Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Các ứng dụng của Rudy Huyn trên WP đã chạm mốc 3 triệu lượt tải

Rudy-Huyn_01.

Rudy Huyn là một trong những lập trình viên rất nổi tiếng đối với nền tảng Windows Phone. Anh từng công bố: "Tôi không hứng thú với việc kiếm tiền. Tôi chỉ muốn Windows Phone có được nhiều người dùng nhất có thể và cũng là để thu hút mọi người đến với nền tảng này." Không thể phủ nhận sự tâm huyết của Rudy Huyn với Windows Phone và các ứng dụng được anh phát hành trên WP Store như Wikipedia, TVShow, 6tag, 9Gag, Fuse v.v… đều được người dùng đánh giá cao. Hôm nay, Rudy đã đạt được một cột mốc đáng khích lệ đối với nền tảng của Microsoft khi tổng số lượt tải các ứng dụng của anh đã là 3 triệu lượt. Xin chúc mừng Rudy Huyn.

Năm nay 29 tuổi, Rudy Huyn dành phần lớn thời gian của mình trong những năm gần đây để viết ứng dụng cho WP. Năm 2010, anh đã sang Tây Ban Nha để tham dự sự kiện MWC và kể từ đây anh "bén duyên" với Windows Phone. Theo chia sẻ của anh, WP khiến anh tạo nên sự khác biệt so với các lập trình viên khác. Trước tình hình các ứng dụng "chính chủ" vẫn chưa xuất hiện trên nền tảng này, Rudy đã cố gắng tạo ra các ứng dụng thay thế nhằm mang lại trải nghiệm tương tự cho người dùng. Đầu tiên với ứng dụng tra cứu Wikipedia, ứng dụng đã được đông đảo người dùng đón nhận và đoạt giải thưởng Windows Phone Next App Star. Sau đó, Rudy tiếp tục phát triển ứng dụng TVShow tổng hợp các chương trình và phim truyền hình. TVShow cũng đạt giải nhất trong cuộc thi Lumia Geek 8-Week Challenge. Gần đây, những ứng dụng thay thế như 9Gag (dành cho kênh giải trí 9gag), 6sec (thay thế cho dịch vụ chia sẻ video Vine) và trình đọc tin tức Fuse hay 6tag (thay thế cho Instagram) cũng được đánh giá rất cao trên WP Store.

Hồi tháng 2 năm nay, số lượt tải về và cài đặt các ứng dụng của Rudy Huyn đã chạm mốc 1,1 triệu và lần này, con số đã tăng gần gấp 3 lần. Một lần nữa xin chúc mừng Rudy Huyn và hy vọng cột mốc trên sẽ tăng thêm phần khích lệ để anh tiếp tục dành thời gian phát triển những ứng dụng hay nhất cho Windows Phone.