Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Phó giám đốc điều hành Nokia: Instagram sắp có mặt trên WP, muốn bán máy rẻ hơn nữa

instagram-wp.

Phó giám đốc điều hành Nokia, ông Chris Weber trong một chuyến du lịch đến Thái Lan có chia sẻ một số định hướng kinh doanh trong tương lai của hãng. Theo đó, một trong những mục tiêu sắp tới của Nokia đó là làm việc với Microsoft để tiếp tục tung ra những chiếc điện thoại WP với giá rẻ hơn nữa, dưới mức 170 USD. Ngoài ra, phần mềm tạo hiệu ứng ảnh nổi tiếng Instagram cũng sẽ có mặt trên WP. Được biết, chiếc điện thoại WP8 rẻ nhất hiện nay của Nokia là Lumia 520 đang có giá bán khoảng 3,8 triệu ở Việt Nam.

3,8 triệu cho một chiếc smartphone WP8 là một mức giá rất tốt, đặc biệt là nó còn là sản phẩm của một hãng điện thoại có tên tuổi lớn. Nếu tiếp tục hạ giá xuống thì giá bán của những chiếc smartphone sẽ rất gần với mức giá của những chiếc điện thoại phổ thông. Nokia cho biết họ bán được 61,1 triệu điện thoại di động trong quý 2/2013, trong đó bao gồm 7,4 triệu máy Lumia.

Còn về Instagram, phần mềm gần 3 năm tuổi này cho đến nay đã có hơn 100 triệu người sử dụng trên toàn thế giới nhưng vẫn chưa có phiên bản cho WP. Hàng loạt các phần mềm "ăn theo" Instagram xuất hiện ngày càng nhiều trên hệ điều hành này nhưng chưa có cái nào thật sự thay thế được nó.