Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

LG nói về âm thanh trên G2: hỗ trợ 24-bit/192kHz, chip Qualcomm

tinhte_LG_G2_chip-am-thanh.

Ngay trong buổi giới thiệu của G2, LG đã dành một khoảng thời gian khá lớn trong việc diễn giải chất lượng âm thanh trên mẫu điện thoại mới nhất của họ. Nhà sản xuất Hàn Quốc cho rằng họ có thể tạo ra được âm thanh tốt hơn so với đĩa nhạc CD thông thường. Trang whathifi mới đây đã cho biết, LG xác nhận mẫu điện thoại G2 sử dụng chip xử lý âm thanh WCD9320 của Qualcomm, đem lại trải nghiệm âm thanh có tần số 192kHz và độ sâu 24-bit. Khi kết nối với một thiết bị âm thanh qua cổng headphone, một biểu tượng Hi-Fi sẽ hiển thị khi nhạc được phát, giống như logo Beats của HTC xuất hiện mỗi khi nhạc được phát qua tai nghe.

Con chip này đóng vai trò xử lý tín hiệu âm thanh gốc và xuất ra cổng 3,5mm, vì thế nó không có giá trị với các giao thức khác như USB và Bluetooth. Dù hỗ trợ chuẩn aptX cho Bluetooth trên G2 tuy nhiên âm thanh khi truyền qua chuẩn không dây này có thể chỉ đạt khoảng 24-bit/96kHz hoặc thấp hơn. Mặc dù vậy việc hỗ trợ aptX đã đóng góp một phần vào việc truyền tải âm thanh lossless và tái tạo âm thanh cho các thiết bị Bluetooth tốt hơn.

Chip WCD9320 của Qualcomm hiện tại có thể xuất hiện trong các mẫu điện thoại dùng SoC SnapDragon 600 và 800. Hiện tại đã có nhiều mẫu điện thoại dùng nền tảng này như Galaxy S 4 i9505, Sony Xperia Z Ultra và cả Optimus G Pro của LG. Riêng HTC One thì tích hợp chip âm thanh của Beats Audio, còn Galaxy S 4 phiên bản dùng Exynos 5 Octa lại dùng chip của Wolfson, công ty chuyên làm chip âm thanh dành cho headamp và DAC. Việc LG đề cập nhiều đến âm thanh của G2 đã khiến nhiều người tò mò về phần cứng bên trong chiếc máy.

Có thể thấy mặc dù không sử dụng chip âm thanh của một thương hiệu chuyên dụng nào nhưng LG đã biết cách để dẫn dắt người dùng có thể hy vọng vào một chất lượng âm thanh được quảng cao là tốt hơn cả đĩa CDCD. Hy vọng bạn có thể trải nghiệm được âm thanh thực sự khi sở hữu chiếc G2 cũng như một mẫu tai nghe thật xứng đáng.

Tinhte_Lg_hifisound.Tinhte_Lg_hifisound-2.