Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Reuters: Nokia có thể giới thiệu phablet 6" và tablet Windows RT vào ngày 26 - 27 tháng 9


Nokia_phablet.
Ảnh rò rỉ trước đây về màn hình phablet 6" của Nokia.

Theo thông tin rò rỉ thì Nokia sẽ tổ chức một sự kiện vào cuối tháng 9 tới. Trong 2 ngày 26 - 27 tại New York, dự kiến hãng điện thoại Phần Lan sẽ cho ra mắt một thiết bị mới, có thể là máy tính bảng Nokia dùng Windows RT và cũng không loại trừ khả năng là một chiếc phablet màn hình 6 inch. Hôm nay, một số nguồn tin thân cận với Reuters tiết lộ rằng phablet của Nokia sẽ xuất hiện ngay trong tháng 9.

Như đã biết, phablet là một khái niệm mới, ám chỉ những chiếc điện thoại có màn hình lớn hơn smartphone thông thường và nhỏ hơn tablet. Nếu phablet của Nokia xuất hiện vào tháng 9 thì điều này cũng đồng nghĩa chúng ta sẽ được diện kiến bản cập nhật GDR3 tiếp theo cho Windows Phone.

Một thiết bị có màn hình 5 đến 6 là rất lớn. Samsung hiện đang thống trị thị trường phablet với dòng Galaxy Note màn hình 1080p. Với việc bản cập nhật GDR3 hỗ trợ độ phân giải Full HD và CPU lõi tứ thì liệu một thiết bị như Lumia 825 màn hình 5", 1080p dùng CPU Quad-core có xuất hiện? Hoàn toàn có khả năng!

*Cập nhật mới nhất từ WPCentral, thiết bị dự kiến được Nokia giới thiệu sẽ là một chiếc phablet màn hình 6", 1080p, Quad-core, chạy Windows Phone 8 GDR3 và sở hữu camera 20 MP. Máy được cho là có thiết kế mỏng, camera lồi tương tự Lumia 925. Trong khi đó, chiếc tablet chạy Windows RT của Nokia cũng được giới thiệu song song.