Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Một số máy tính Windows 8 của Lenovo sẽ được cài sẵn nút Start và Start Menu của công ty SweetLabs

Nut_Start_StratMenu_Pokki.

Khi ra mắt Windows 8, Microsoft đã quyết định bỏ nút Start và thanh Start Menu mặc định của những phiên bản Windows trước và sử dụng màn hình Start như một giải pháp thay thế. Lên đến Windows 8.1, Microsoft có tích hợp nút Start nhưng chức năng của nó cũng chỉ là chạy Start Screen lên mà thôi. Không may cho Microsoft, không phải người dùng nào cũng thích thay đổi trên, thế nên họ đi kiếm một ứng dụng giúp mang thành phần giao diện quen thuộc này quay trở lại. Thấy được nhu cầu đó, Lenovo đã hợp tác với công ty SweetLabs để cài sẵn bộ phần mềm Pokki, bao gồm nút Start và Star Menu, cho một số máy tính Windows 8 sắp được Lenovo bán ra trên toàn cầu. Giao diện của Pokki hơi khác một chút so với những gì Microsoft từng áp dụng với các thế hệ Windows trước bởi nó cung cấp thêm một khu vực rộng rãi để đính những app thường dùng.

Ngoài ra, Pokki còn đi kèm theo một kho ứng dụng với hàng trăm app và game miễn phí dành cho Windows, trong đó có một số tên tuổi lớn như Angry Birds, SoundCloud, đường dẫn đến các app Dropbox, Evernote, Skype và những app Facebook, Gmail, Yahoo Mail do chính SweetLabs phát triển. Một số phần mềm chọn lọc sẽ được cài sẵn trên các máy Lenovo trước khi máy được giao đến tay khách hàng. Bên cạnh đó, Pokki còn được tích hợp hệ thống đề xuất app tự động theo thời gian thực để giúp người dùng tìm ra phần mềm thích hợp nhất cho mình.

Những dòng máy Lenovo được cài sẵn Pokki sẽ bao gồm laptop IdeaPad và ThinkPad, máy để bàn IdeaCentre nhưng chưa chưa có model cụ thể nào được công bố. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể tải và cài Pokki miễn phí thông qua trang web của hãng, và tất nhiên là nó có thể chạy với mọi máy Windows 8 chứ không bị giới hạn riêng cho PC của Lenovo.