Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

[Video] Porsche Macan chính thức lộ diện với thiết kế hoàn chỉnh

2014-porsche-macan.

Porsche vừa mới công bố một đoạn video ngắn về mẫu xe SUV cỡ trung sắp sửa được ra mắt của họ - Porsche Macan. Đây chính là đoạn video giới thiệu chính thức đầu tiên của hãng xe Đức, tạo đà cho việc ra mắt chính thức mẫu xe này tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2013 diễn ra vào tháng 11 tới. Porsche Macan được kỳ vọng không những sẽ nối tiếp mà còn "khuếch trương" thành công mà Porsche đã đạt được với Cayenne với thiết kế nhỏ gọn hơn, giá thành rẻ hơn cùng thông điệp "Intelligent Performance" thể hiện cho cơ chế vận hành thông minh và hiệu quả. Điều này hứa hẹn rằng Macan sẽ được ưa chuộng và đến với nhiều người dùng hơn đàn anh Cayenne của nó.

Porsche Macan là dòng xe mới nhất của Porsche dùng để cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Đối thủ trực tiếp của nó sẽ là những cái tên như Audi Q5, Mercedes-Benz GLA, BMW X3, Lexus RX.v.v... Những thông tin mà Porsche đã cung cấp về Macan cho đến thời điểm này:
  • Kích thước của Macan là tương đương với Audi Q5, kích thước mỗi chiều lớn hơn khoảng 5cm.
  • Macan sử dụng hệ thống khung gầm từ nền tảng của Audi Q5 và VW Touareg.
  • Hệ thống treo cũng lấy nền tảng từ Audi Q5.
  • Hệ thống đánh lái là loại cơ-điện với công nghệ mới nhất từ Porsche.
  • Thiết kế và công nghệ được thừa hưởng phần lớn từ Porsche Cayenne thế hệ mới nhất hiện tại.
  • Có khả năng sẽ được trang bị 2 loại động cơ: I4 Turbo 2.0L và V6 Turbo 3.6L
Vấn đề tiếp theo cũng không kém phần quan trọng chính là cái giá mà Porsche sẽ đưa ra dành cho Macan. Theo thông tin từ hãng xe Đức, Porsche Macan sẽ được bán ra ngay sau khi ra mắt trên toàn cầu và có giá cơ bản từ 45.000 USD - một con số thể hiện rõ chiến lược "Smart Bussiness" của Porsche.

Theo nhiều chuyên gia phân tích, nếu con số này trở thành hiện thực thì nhiều khả năng Macan sẽ bị "cháy hàng" ngay khi vừa mới đến đại lý. Lý do mà họ đưa ra là trong tâm trí của hầu hết các khách hàng, thương hiệu Porsche nằm ở phân khúc "xe thể thao hạng sang cao cấp", có nghĩa là trên một chút so với các thương hiệu hạng sang như Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus, Acura, Infiniti, Cadillac, Lincoln.v.v...

--//--
Video và hình ảnh về Porsche Macan 2014