Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Smartphone của Amazon trong tương lai sẽ do HTC phát triển?

tinhte_htc_htc_one_one_tren_tay-13.
Ảnh minh hoạ

Trang Financial Times vừa mới đây đã tiết lộ rằng nhiều khả năng HTC đang giúp Amazon phát triển một mẫu smartphone Android, được dự đoán sẽ ra mắt trong tương lai không xa. Cụ thể hơn, nguồn tin cho biết có đến ba mẫu smartphone Amazon đang trong quá trình kiểm thử, tuy nhiên mẫu do HTC thiết kế đang được ưu tiên hơn và gần đạt đến giai đoạn hoàn thiện. Tuy mọi việc đang tiến triển suôn sẻ, thế nhưng Amazon được cho là sẽ dời thời gian ra mắt sản phẩm cho đến năm sau.

Theo một số tin đồn trước đây, Amazon đang âm thầm phát triển hai dòng smartphone: một chiếc cao cấp với giao diện 3D cùng một số công nghệ tiên tiến khác, và chiếc còn lại thuộc phân khúc giá rẻ - hướng đến đối tượng bình dân. Về phía Amazon, họ chưa bao giờ khẳng định cũng như phủ định thông tin về sự tồn tại của "smartphone Amazon", chỉ biết rằng tập đoàn bán lẻ này ít nhất sẽ chỉ chịu tung ra một chiếc smartphone vào năm sau, thời gian chi tiết thì vẫn còn là ẩn số.

Được biết hiện cả HTC và Amazon đều từ chối bình luận về tin đồn trên. Tuy nhiên, dù vẫn chưa thể xác thực nhưng với những động thái gần đây của HTC như việc bắt tay với Facebook - cho ra đời HTC First - thì có thể thấy tập đoàn điện tử Đài Loan vẫn đang rất sẵn sàng hợp tác với những nhà mạng cũng như các tập đoàn công nghệ khác. Từ đó, viễn cảnh smartphone Amazon với sự giúp sức của HTC là hoàn toàn có khả năng xảy ra, và chúng ta hãy hy vọng kinh nghiệm của HTC sẽ giúp cho Amazon tung ra thị trường các smartphone với thiết kế đẹp và cao cấp.