Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Honda giới thiệu thiết bị di chuyển cá nhân Uni-Cub β thế hệ mới

Honda-UNI-CUB-01.

Đúng như thông tin đã đưa, Honda vừa qua đã ra mắt thiết bị di chuyển cá nhân thế hệ mới nhất của họ mang tên Uni-Cub β (Beta) với nhiều thay đổi và cải tiến so với phiên bản của năm 2012. Vẫn là một thiết bị di chuyển nhỏ gọn dành cho một người, Uni-Cub β thậm chí đã nhỏ hơn, nhẹ hơn và thấp hơn so với chiếc xe đời cũ. Theo Honda, mục đích để họ tạo ra Uni-Cub là để sử dụng cho các không gian trong nhà như văn phòng hoặc các trung tâm thương mại, nơi mà con người không thể đi bộ vì không gian rộng lớn.

Tương tự như Uni-Cub đã ra mắt vào tháng 5/2012, Uni-Cub β được tích hợp công nghệ điều khiển cân bằng và hệ thống lái đa chiều do chính Honda phát triển dành cho chú robot Asimo nổi tiếng. Hệ thống này cho phép người ngồi trên đó tiến, lùi, sang trái/phải hay di chuyển chéo hoàn toàn bằng cách nghiêng người theo hướng đó.

Uni-Cub β được phát triển dựa trên những dữ liệu và phản hồi từ quá trình thử nghiệm so với bản trước. Nhờ đó mà chiếc xe mới này nhỏ hơn, nhẹ hơn và vị trí ghế ngồi cũng thấp hơn. Uni-Cub β nặng 25kg với chiều dài 510mm, rộng 315mm và cao 620mm. Chiếc xe sử dụng pin Li-ion cho tốc độ di chuyển tối đa 6km/h và phạm vi hoạt động 6km, hoặc 1,5 giờ ở tốc độ 4km/h trước khi cần sạc lại.

Honda cho biết họ đã cải thiện vị trí ghế ngồi nhờ đó thao tác lên và xuống xe cũng sẽ dễ dàng hơn. Khi không di chuyển, Uni-Cub β đóng vai trò là một ghế ngồi không dựa lưng đơn thuần. Honda cho biết sẽ cung cấp thiết bị di chuyển này cho các tổ chức doanh nghiệp tại Nhật Bản thông qua chương trình cho thuê.