Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

"Selfie - Tự sướng" - Từ của năm trong từ điển Oxford 2013

Selfie.

Nhà xuất bản trường đại học Oxford vừa cho biết họ đã chọn từ “Selfie” (Tự sướng) là “từ của năm” trong từ điển Oxford 2013. “Selfie” đã vượt qua những ứng viên khác như từ “twerk” (nhảy ngoáy mông), “bitcoin” (một loại tiền trên mạng), và “bingle-watch”. Theo một nghiên cứu của ban biên tập từ điển Oxford, lượng sử dụng từ “Selfie” đã tăng 17.000% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Mặc dù từ “Selfie” mới phổ biến gần đây nhưng nó đã xuất hiện từ khá lâu. Nhà xuất bản trường đại học Oxford phát hiện ra rằng từ này đã được sử dụng trong một diễn đàn của Australia vào năm 2002, và nó dùng để mô tả một bức ảnh chụp chính một nhóm bạn sau khi uống rượu say. Hashtag #selfie cũng đã xuất hiện trên Flickr hai năm sau đó.

Theo giải nghĩa của của từ điển Oxford thì “Selfie” là “một tấm hình ai đó tự chụp chính mình, đặc biệt là khi sử dụng smartphone hoặc webcam, sau đó đăng tải lên mạng xã hội.” Rõ ràng thì “Selfie” hay “Tự sướng” giờ đã quá phổ biến, chỉ cần lướt qua Facebook hay các diễn đàn thì các bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh tự sướng như vậy.