Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Một số ví dụ về cách hoạt động của điện thoại màn hình dẻo từ Samsung

Screen Shot 2013-11-19 at 2.04.18 PM.
Bản mẫu smartphone màn hình uốn cong ra đến hai cạnh máy của Samsung được trình diễn tại CES 2013

Samsung hồi tháng 5 năm nay có nộp lên USPTO một số bằng sáng chế liên quan đến smartphone màn hình dẻo (uốn ra đến hai cạnh bên), và mới đây những tài liệu đó được công bố khá rõ ràng. Trên thực tế, Samsung đã ấp ủ cho dự án màn hình uốn dẻo trên smartphone từ khá lâu (họ đã từng trình diễn một bản prototype tại CES 2013), và theo như một số thông tin thì tập đoàn công nghệ Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ tung ra phiên bản chính thức vào khoảng thời gian từ năm 2014 đến năm 2015.

Từ những bằng sáng chế dưới đây, chúng ta sẽ có một cái nhìn trực quan hơn về cách hoạt động của những chiếc smartphone với màn hình dẻo, được thiết kế uốn ra đến hai cạnh máy. Theo ý kiến chủ quan thì có vẻ như ý tưởng này nó mang nhiều thực tế và ý nghĩa hơn so với ý tưởng "cong" mà họ áp dụng vào chiếc Galaxy Round.

samsung-patent-unlock-1_verge_super_wide.
Cách mở khoá trên smartphone màn hình cong: trượt ngón tay dọc theo cạnh bên phải của máy (cạnh bên phải cũng là phần màn hình luôn).

samsung-patent-rabbit-3_verge_super_wide.
Chạm vào phần màn hình ở cạnh bên phải để bookmark một trang web/hay một trang ebook nào đó ra ngoài màn hình

samsung-patent-mail-7_verge_super_wide.
Khu vực màn hình ở cạnh bên của máy giờ đây sẽ được sử dụng để hiển thị mục "attachment" (file đính kèm), lợi ích của việc này đó là email của chúng ta sẽ hiển thị được nhiều thông tin hơn trước

samsung-patent-charging-4_verge_super_wide.
Dải màn hình ở bên cạnh phải giờ đây sẽ có chức năng hiển thị mức độ pin của smartphone, ngay cả khi máy đang trong tình trạng khoá màn hình - tương tự như những gì chúng ta hay thấy trên các dòng máy Lumia.

samsung-patent-6_verge_super_wide.
Chữ cái đầu tiên của tên mỗi địa chỉ sẽ được hiển thị cũng ở dải bên phải màn hình, điều này sẽ giúp cho phần thông tin chính được hiển thị nhiều hơn, đồng thời giúp ta tìm kiếm địa chỉ trong danh bạ dễ dàng hơn./Center]

samsung-patent-5_verge_super_wide.
Dải màn hình ở bên cạnh phải trên smartphone màn hình cong có vẻ như rất "được việc". Lần này, nó đóng vai trò là một khu vực lưu trữ tạm thời các file ảnh được copy. Ví dụ, bạn thấy một bức hình đẹp và muốn chia sẻ với bạn bè, bạn chỉ việc kéo tấm hình đó sang bên màn hình bên phải, để tạm ở đó, rồi khi nào cần dùng ta lôi nó ra lại.

samsung-scroll-patent_verge_super_wide.
Trong mục gallery (hình ảnh), dải bên phải màn hình giờ đây sẽ có chức năng hiển thị ngày, tháng bạn chụp bức hình đó.

samsung-patent-8_verge_super_wide.
Nếu như bạn đã quá chán với việc "slide to unlock", smartphone Samsung sẽ cho phép bạn mở khoá theo cách khác: đó là chạm hai điểm cố định trên dải màn hình ở bên. Ngoài ra, nhiều khả năng hai nút này cũng sẽ đóng vai trò là nút chức năng giúp thực hiện một vài tác vụ nhanh.