Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Apple TV mới có thể được ra mắt trong nửa đầu năm nay, hỗ trợ chơi game?

Apple_TV_2014_moi_choi_game.
Ảnh minh họa

Nhiều nguồn tin của trang 9to5Mac mới đây tiết lộ rằng Apple đang "đạt được tiến độ" trong việc phát triển thế hệ Apple TV kế tiếp (là chiếc set-top box nhỏ, không phải cả một cái TV lớn) và thiết bị này có thể đang trong quá trình thử nghiệm. Nhiều khả năng Apple TV đời mới sẽ được công bố vào nửa đầu năm nay bởi bây giờ đã hơn một năm kể từ lần gần nhất Apple cập nhật dòng sản phẩm này, và thời điểm có thể thay đổi tùy thuộc vào các công ty cung cấp nội dung. Nguồn tin nói thêm rằng hệ điều hành của máy vẫn dựa trên iOS nhưng được làm mới khá nhiều. Phần cứng của Apple TV 2014 dường như sẽ được nâng cấp để khai thác tối đa sức mạnh của nền tảng mới. Song song đó, Apple vẫn phát hành bản update phần mềm đến cho người dùng hiện tại.

9to5Mac cũng được cho biết rằng Apple đang thử nghiệm những phương thức kiểm soát và nhập liệu mới dành cho các sản phẩm liên quan đến TV, ví dụ như điều khiển bằng chuyển động. Tuy nhiên, không rõ những phương thức đó có được tích hợp trong Apple TV 2014 hay không.

Trong khi đó, trang iLounge thì nói rằng Apple TV đời mới sẽ được bổ sung khả năng chơi game, và 9to5Mac cũng được nguồn tin thông báo về điều này. Và nếu thông tin trên là đúng, nhiều khả năng Apple sẽ mang một cửa hàng phần mềm lên Apple TV, có thể là App Store hoặc "Game Store", để giúp người dùng cài trò chơi một cách dễ dàng hơn. Khả năng phối hợp với thiết bị iOS để chơi game trên cả hai màn hình (ảnh đầu bài) thông qua giao thức AirPlay thì vẫn có mặt, tương tự như trên Apple TV hiện nay.

Trong những tháng gần đây Apple cũng đã có nhiều động thái nhằm đơn giản hóa việc phát triển ứng dụng cho Apple TV, tuy nhiên bộ SDK hiện nay chủ yếu vẫn còn xoay quanh việc xây dựng app với tính năng truyền video từ Internet. Chúng ta hãy chờ xem Apple sẽ làm thế nào để thu hút lập trình viên viết phần mềm cho thiết bị mới này.

Nguồn: 9to5Mac, iLounge