Forrester: Chỉ số hài lòng của người dùng Mỹ đối với Apple tuột xuống
hạng 4
Nhiều năm trước Apple luôn là một trong những công ty công nghệ giành được sự hài lòng cao từ phía khách hàng Mỹ. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây thì các đối thủ của hãng đang dần thu hẹp khoảng cách này lại, thậm chí là vượt qua Apple. Theo khảo sát mới được thực hiện của hãng Forrester, Apple chỉ xếp hạng tư về mức độ hài lòng của người dùng Mỹ khi ghi được 81 điểm, xếp sau Amazon ở hạng nhất với 91 điểm (được đánh giá là "xuất sắc"), Sony hạng nhì với 83 điểm, Microsoft và Samsung thì đồng hạng ba với 82 điểm. Trong khi đó, ở cuộc khảo sát cũng do chính Forrester thực hiện hồi đầu năm 2012 và 2013 thì Apple chỉ đứng sau Amazon mà thôi.
Được biết Forrester thực hiện việc nghiên cứu của mình với 7500 người dùng Mỹ và họ sẽ được hỏi ba câu:
- Khi làm việc với các công ty thì người dùng cảm thấy thoải mái như thế nào?
- Khi làm việc với các công ty thì mọi việc có dễ dàng không?
- Các công ty đáp ứng được nhu cầu của người dùng đến mức độ nào?
Dựa vào những câu trả lời của người tham gia mà Forrester sẽ gán điểm số tương ứng và đưa ra kết quả như trên. Điểm từ 70 đến 80 được xem là "Được", từ 80 đến 85 là "Tốt", và 85 đến 95 là "Xuất sắc". Trong quá trình nghiên cứu, Forrester cũng phân chia sự đánh giá của người dùng dựa vào thể loại sản phẩm mà họ dùng để tương tác với các công ty. Ví dụ, những câu trả lời của một người dùng đến gặp Amazon để giải quyết vấn đề về DVD thì sẽ được phân chia khác với câu trả lời của một người dùng Apple tới gặp để sửa máy.