Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Cài đặt CyanogenMod bản chính thức cho Oppo N1

Tinhte_n1cyanogen-99.
Gần đây Oppo cùng với Cyanogen đã bắt đầu bán ra phiên bản đặc biệt của N1 với việc cài sẵn CyanogenMod cũng như nhiều tuỳ chỉnh dành riêng. Trong trường hợp bạn đã lỡ mua N1 từ trước rồi thì cũng không cần băn khoăn nhiều, chỉ với vài thủ thuật đơn giản thì chúng ta cũng sẽ có ngau một chiếc N1 phiên bản đặc biệt mà thôi. Thông thường nghe đến CyanogenMod là chúng ta nghĩ đến rom cook, đến việc root máy. Tuy nhiên với N1 thì khác, đây là chiếc máy đầu tiên được cài sẵn khi bán ra, CyanogenMod đã được xác thực và chở thành 1 hệ điều hành chính. Do đó, để cài thì chỉ đơn giản là tải file rom về, khởi động vào recovery mặc định, chọn file và update bình thường, không cần root máy, không cần thay recovery mode.

Chi tiết các bước thực hiện:
  • Link tải cm-10.2-WPPH50O-n1-signed.zip: Link 1 (cyanogen) - Link 2 (fshare)
  • Sao lưu những dữ liệu cần thiết
  • Sau khi tải về thì copy file rom này vào bộ nhớ của máy
  • Trong Appdrawer của N1 bạn sẽ thấy phần mềm tên là System Update (Cập nhật hệ thống). Chạy phần mềm này
  • Trong System Update sẽ thấy danh sách file có xuất hiện của cm-10.2-WPPH50O-n1-signed.zip, chọn vào rom này. Nhấn Update Now
  • N1 sẽ tự động khởi động lại máy và vào chế độ recovery, trước tiên bạn chọn ngôn ngữ là English
  • Tiếp theo chọn vào Wipe data and cache, máy sẽ xoá hết dữ liệu !!!!
  • Chọn tiếp Install from SD, chọn file rom và máy sẽ tự động cài đặt.
  • Quá trình thực hiện khá nhanh, bạn chỉ cần tập trung 1 chút là được.

Trong trường hợp bạn không tìm thấy System Update hay máy không tự boot vào recovery mode được thì bạn có thể bỏ qua hết các bước đầu. Tắt máy và tự boot vào recovery mode bằng cách nhấn giữ Volume Down + Power. Các bước tiếp theo cũng là wipe data và Install from SD.
Cá nhân mình thì thích dùng Color rom hơn vì nó được trang bị nhiều thứ hay ho hơn (tham khảo tại đây), còn CyanogenMod thì không được như vậy. Tuy nhiên, điểm khác biệt của CyanogenMod chính là giao diện thuần Android đơn giản, có thể coi như nó giống như các phiên bản Google Editor của HTC One hay Galaxy S4 vậy. Rom CyanogenMod còn cho cảm giác khá tốt về tốc độ xử lý, máy có phần nhanh và mượt hơn so với rom Color.

CyanogenMod phiên bản dành riêng cho N1 cũng có những tính năng rất riêng như nhấp đúp màn hình để mở máy, tính năng chụp hình Beautify đặc trưng của Oppo, và đặc biệt là O-Click vẫn hoạt động tốt. O-touch (cảm ứng lưng) cũng được tích hợp, bạn có thể sử dụng bàn cảm ứng để chuyển qua lại giữa các màn hình, duyệt web hay chụp hình nhanh.