Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

JDSU: Người dùng iPhone 5s sử dụng nhiều dữ liệu di động nhất so với các điện thoại khác

banner.

Theo nghiên cứu mới nhất từ JDS Uniphase, trong năm 2013, người dùng iPhone 5S tiêu thụ nhiều dữ liệu di động hơn so với bất cứ smartphone nào khác. Đây là năm thứ 4 liên tục iPhone dẫn đầu trong khoản mục trên.

JDSU lấy iPhone 3G làm cơ sở để đánh giá các thiết bị di động phổ biến khác thông qua việc so sánh lưu lượng download và upload nhằm tìm ra smartphone được người dùng sử dụng dữ liệu di động nhiều nhất. Bên cạnh đó, JDSU cũng áp dụng nghiên cứu đối với cả 2 thị trường phát triển và đang phát triển trên cơ sở hàng triệu người dùng thiết bị di động.

Kết quả cho thấy, người dùng iPhone 5S tiêu thụ lượng dữ liệu di động nhiều gấp 7 lần so với người dùng iPhone 3G tại các thị trường phát triển và gấp 20 lần tại các thi trường đang phát triển. Nếu so với iPhone 5, người dùng iPhone 5S sử dụng dữ liệu di động nhiều hơn 20% tại các thị trường phát triển và 50% tại các thị trường đang phát triển.

Sử dụng dữ liệu di động nhiều hơn đồng nghĩa với việc nhà mạng sẽ cung cấp được dịch vụ nhiều hơn và đạt được nhiều lợi nhuận hơn. Đây có thể là lý do khiến nhà cung cấp mạng luôn yêu thích iPhone 5S và muốn iPhone 5S sẽ ngày càng được phổ biến rộng rãi hơn tới nhiều người dùng. Xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng là iPad thế hệ thứ 4 trong khi số lượng số lượng người sử dụng tablet đang có xu hướng giảm.

Đáng chú ý là sự xuất hiện của Samsung Galaxy trong top bảng xếp hạng đặc biệt là tại thị trường đang phát triển. Điều này phần nào lý giải được sự nổi lên của Samsung là nhờ vào giá bán cạnh tranh so với các hãng khác và hướng tới thị trường các nước đang phát triển với thu nhập chưa cao.

Dưới đây là bảng thống kê top 10 thiết bị được người dùng sử dụng dữ liệu di động nhiều nhất (tính trên đầu người) tại thị trường phát triển và đang phát triển:

jdsu-developed-markets-top-10-data-consuming-devices-2014.jdsu-developing-markets-top-10-data-consuming-devices-2014.

Theo: Techcrunch
Nguồn: JDSU