Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

[Tin đồn] Samsung Galaxy S5 được trang bị cảm biến vân tay, không có công nghệ quét mống mắt

fingerprints_scanner_sensor.

Theo tin từ trang The Korea Herald, Samsung đang nghiên cứu phát triển cảm biến vân tay cho chiếc Galaxy S5 tương tự như iPhone 5s Apple. Thông tin cũng cho biết S5 có thể sẽ không có công nghệ quét mống mắt như những lời đồn đoán trước đây.

Theo nguồn tin tức công nghiệp từ một người dấu tên: "Trong số nhiều loại cảm biến sinh trắc học mà Samsung đang thử nghiệm trên chiếc Galaxy S5, họ sẽ chọn cảm biến vân tay thay vì công nghệ quét mống mắt người dùng. Không có ai muốn mở khóa điện thoại của mình bằng cách đưa lên mắt khi đang ở trong rạp chiếu phim, khi ngủ hay đang lái xe."

Trong một bài phỏng vấn gần đây với hãng tin Bloomberg, Phó chủ tịch Samsung Lee Young-hee đã tuyên bố rằng công ty đang xem xét việc trang bị tính năng quét võng mạc, nhưng chưa thể khẳng định rằng công nghệ trên sẽ được tích hợp vào Galaxy S5. Lee chia sẻ: "Nhiều người rất có hứng thú với công nghệ quét võng mạc. Chúng tôi đang nghiên cứu tính khả thi nhưng vẫn chưa thể khẳng định công nghệ này có xuất hiện trên S5 hay không."

Bài viết của The Korea Herald còn trích dẫn nguồn tin công nghiệp, theo đó thì công nghệ quét mống mắt sẽ tạo ra những trải nghiệm khó chịu và không thân thiện đối với người dùng. Hơn nữa, đây cũng là một thách thức kỹ thuật đối với Samsung khi tạo ra 3 mô đun camera: 1 camera tầm xa và 2 camera trước/sau. Trở ngại trên có thể khiến Samsung phải thiết kế lại cách bố trí bên trong và kiểu dáng bên ngoài của S5.

Theo một tin đồn khác thì Apple cũng đang nghiên cứu phát triển chức năng quét mống mắt. Tuy nhiên, có lẽ phải đến vài năm nữa mới có thể ghép 3 mô đun lại thành 1 camera duy nhất thực hiện cùng lúc 2 nhiệm vụ. Ngoài ra, hiện nay Apple cũng đang phát triển kỹ thuật quét vân tay ngay trên màn hình cảm ứng cho phép người dùng chạm vào màn hình để mở khóa điện thoại.