Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

LG sẽ trang bị cảm biến vân tay cho 4 - 5 mẫu điện thoại cao cấp trong năm nay, khởi đầu là G Pro 2?

LG_G2_van_tay.
Ảnh minh họa

Theo trang tin Hàn Quốc ETNews, LG sẽ trang bị cảm biến vân tay cho khoảng 4 đến 5 mẫu điện thoại thuộc phân khúc cao cấp của mình trong năm 2014, và khởi đầu nhiều khả năng sẽ là chiếc G Pro 2. Mẫu máy này có thể sẽ dùng màn hình 5,9" độ phân giải 2560 x 1440 và xuất hiện sớm nhất là tại triển lãm MWC 2014. Có thể LG sẽ đặt cảm biến vân tay của mình ở mặt sau thiết bị, tương tự như cách mà Pantech và HTC làm. Điều đó cũng phù hợp với kiểu thiết kế di chuyển cụm phím điều khiển ra mặt lưng vốn đã được hãng áp dụng cho chiếc G2 và G Flex.

Trang Pocket-Lint tiết lộ thêm rằng LG quyết định theo đuổi cảm biến vân tay thay vì cảm biến theo dõi mống mắt là do công nghệ này còn quá mới mẻ và nó có nhiều hạn chế, ví dụ như khi bước vào trong một căn phòng tối thì máy không thể nhận ra được mắt người. Đối thủ Samsung mới đây cũng được cho là đã bỏ công nghệ theo dõi mống mắt khỏi chiếc Galaxy S5.

Trong thời gian qua nhiều điện thoại đã bắt đầu được trang bị cảm biến vân tay. Đối thủ Pantech ngay trên quê nhà của LG là một ví dụ, ngoài ra còn có iPhone 5s đến từ Apple hay One Max của HTC. Việc tích hợp cảm biến vân tay sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian vì không phải nhập mã bảo mật thủ công. Còn với các nhà sản xuất, nó sẽ là một điểm nhấn giúp bạn được hàng.

Nguồn: ETNews, Pocket-Lint