Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Hasselblad sẽ ra mắt máy ảnh medium format đầu tiên dùng cảm biến CMOS 50 megapixel vào tháng Ba

Hasselblad-medium-format-camera-with-CMOS-sensor.

Hasselblad vừa thông báo rằng vào tháng Ba năm nay hãng sẽ ra mắt chiếc máy ảnh medium format H5D-50c sử dụng cảm biến CMOS 50 megapixel. Đây là lần đầu tiên một nhà sản xuất camera medium format quyết định trang bị công nghệ CMOS thay cho cảm biến CCD trong sản phẩm của mình mặc cho điều này đã được đồn đại trong một thời gian dài (thế nên Hasselblad mới ghi trong tấm ảnh tiết lộ dòng chữ "Những tin đồn là đúng"). H5D-50c được thiết kế dựa trên chiếc H5D-50 đang bán trên thị trường nhưng có được độ nhạy sáng tốt hơn, hỗ trợ tốc độ chụp nhanh hơn, thời gian mở màn trập dài hơn. Chế độ Multi-Shot (chụp nhiều tấm ảnh với vị trí các cụm pixel khác nhau rồi dùng phần mềm tổng hợp lại để có màu sắc tốt hơn) cũng có mặt trên H5D-50c.

Hasselblad nói thêm rằng H5D-50c là "cái đầu tiên trong một loạt những cải tiến về việc chụp ảnh medium format mà chúng tôi dự định sẽ công bố trong các tháng tới đây". Thông tin chi tiết về cấu hình và giá bán sẽ được công bố vào thời điểm thiết bị này chính thức xuất hiện.

Cách đây ít tuần Hasselblad cũng đã thay thế thay thế CEO Larry Hansen bằng cựu COO Ian Rawcliffe. Được biết Hansen là người chịu trách nhiệm về việc hợp tác giữa Hasselblad với Sony để cho ra mắt những mẫu máy ảnh đắt tiền như Lunar hay Stellar.