Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Tỷ lệ truy cập của Facebook tăng 48% trong Q4/2013, Pinterest tăng 30%, Twitter giảm 4%

2217492_Facebook_Messenger_Android_iOS.

Công ty nghiên cứu mạng xã hội Shareaholic đã công bố báo cáo về lưu lượng dữ liệu truy cập từ 8 trang mạng xã hội lớn nhất trong quý 4 năm ngoái. Theo đó, mạng xã hội có tỷ lệ truy cập tăng bao gồm Facebook, Pinterest, StumbleUpon và Google+. Trong khi đó, tỷ lệ truy cập các trang Twitter, Reddit, YouTube, và LinkedIn đang có xu hướng giảm.

Bên dưới là kết quả thống kê của Shareaholic sau khi ghi lại 250 triệu lượt truy cập của người dùng thông qua 200.000 nhà cung cấp mạng. Các con số được thể hiện dưới dạng phần trăm chính là "tỷ lệ truy cập" - tỷ lệ có thể được người dùng ghé thăm của 1 trang web (trực tiếp, qua quảng cáo, qua công cụ tìm kiếm,…).


Qua kết quả thống kê, Facebook là trang có tỷ lê truy cập cao nhất và tăng từ 10,37 lên tới 15,44% (tăng 48%). Pinterest xếp thứ 2 với mức tăng từ 3,68 lên 4,79% (tăng 30%). Trong khi đó, Twitter giảm từ 1,17 xuống còn 1,12%. Nói cách khác, Facebook và Pinterest đang thể hiện sự tăng trưởng liên tục trong quý 4 năm ngoái trong khi tốc độ phả triển của Twitter đang có xu hướng chậm lại.

5 trang mạng xã hội còn lại có tỷ lệ truy cập nhỏ hơn 1%. YouTube, Linkedln và Reddit có tỷ lệ truy cập liên tục giảm trong quý 4 vừa qua. Trong khi đó, quý 4 cũng chứng kiện sự tăng trưởng dù chậm của Google+ và StumbleUpon. Điều trên cho thấy chiến lược quảng bá cho sản phẩm mạng xã hội của Google đã phần nào đạt được một thành công nhỏ.

Theo: TNW