Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Thêm ảnh rò rỉ về Fujifilm X-T1: kiểu dáng cổ điển, nút xoay giống Nikon Df, có tuỳ chọn grip

tinhte_ro-ri_Fujifilm_X-T1_1.

Sau khi tiết lộ teaser về mẫu máy ảnh X series sắp ra mắt, trang web Digicame-info vừa đưa ra thêm những hình ảnh ở dạng báo chí của mẫu máy Fujifilm X-T1. Nhờ vậy mà chúng ta biết được khá nhiều thông tin về dòng máy ảnh mirrorless mới sắp ra mắt của Fujifilm. Với những hình ảnh có được, X-T1 sẽ mang thiết kế tương tự như Nikon Df về mặt điều khiển bao gồm nhiều bánh xe xoay chọn chế độ có khoá chốt, màn hình LCD có khả năng lật lên xuống và grip pin mở rộng giống với Sony A7. Máy có thiết kế kính ngắm điện tử với eye-cup hình tròn khá đặc trưng, đặc biệt là kích thước lớn hơn hẳn so với các máy như X-E2, và có thể sẽ lớn nhất trong dòng máy mirrorless APS-C.

Fujifilm X-T1 có vòng điều chỉnh ISO ở bên trái cùng với bánh xe chọn các tính năng chụp như đơn tấm, nhiều tấm, chụp hẹn giờ... Trong khi với tay phải, người dùng sẽ kiểm soát được phơi sáng EV +/-, tốc độ màn trập, đo sáng. Như vậy nó có thiết kế tiện hơn một chút so với Nikon Df bởi bánh xe EV được sử dụng nhiều hơn là ISO (Nikon Df đặt bánh xe EV và ISO ở bên trái).

Máy cũng bao gồm một màn hình LCD có khả năng lật lên xuống, tuỳ chọn grip để mở rộng pin và nâng cao tiện ích khi chụp ảnh chiều dọc. Máy được thiết kế với khả năng chịu đựng với nhiều điều kiện thời tiết như mưa, bụi. Một số thông tin khác cũng được tiết lộ như cảm biến APS-C X-Trans II độ phân giải 16 MP, ISO hỗ trợ tối đa 51.600, hai khe cắm thẻ SDHC hỗ trợ chuẩn UHS-II mới. Máy sẽ được bán kèm với ống kính kit Fujinon XF18-55mmF2.8-4 R LM OIS hoặc chỉ riêng thân máy.

Theo dự kiến Fujifilm sẽ giới thiệu X-T1 vào ngày 28/1/2014 và trưng bày tại triển lãm CP+ từ ngày 13/2 đến 16/2/2014.



Nguồn: digicame-info