Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Ý tưởng thiết kế đồng hồ thông minh Apple iWatch lấy cảm hứng từ vòng đeo tay Nike FuelBand

banner.

Mới đây, nhà thiết kế Todd Hamilton đã đưa ra ý tưởng thiết kế đồng hồ thông minh iWatch dựa trên nguyên mẫu thiết kế của Thomas Bognor cách đây vài tháng. Ý tưởng xuất phát từ sự kết hợp giữa vòng đeo tay Nike Fuelband và một chiếc iPhone. Tuy nhiên, thiết kế trước đây vẫn còn vấn đề là sẽ không sử dụng được nếu xoay màn hình theo chiều dọc theo chiếc vòng. Ngoài khắc phục được khuyết điểm trên, Hamilton còn bổ sung thêm một số tính năng khác cho mẫu thiết kế của mình.

Hamilton cho biết ông muốn giữ lại thiết kế mảnh mai giống như vòng tay Nike Fuelband và kết hợp với giao diện người dùng quen thuộc của iOS 7 trên iPhone để tạo nên một chiếc iWatch hoàn hảo. Mặt trước thiết bị là một màn hình cảm ứng cong và chỉ có 1 nút Home duy nhất nằm phía bên trái và 2 nút âm lượng nằm ở cạnh phải.

Màn hình ở chế độ chờ chỉ có 2 màu đen trắng hiển thị thời gian và kích hoạt Siri. Từ đây, người dùng có thể: chạm để kích hoạt Siri, vuốt lên để mở khóa hoặc vuốt xuống để xem các thông báo. Thiết kế đồng hồ iWatch trên sẽ tạo cảm giác người dùng thật sự vuốt trên cổ tay của mình hơn là sử dụng một thiết bị công nghệ cứng nhắc.

Dưới đây là vài hình ảnh và video mô tả thiết kế cùng một số trải nghiệm đồng hồ iWatch của Hamilton: