Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

[CES 2014] Thử nghiệm TV LG webOS sử dụng phần mềm điều khiển trên Android

Lần này tại CES 2014, LG giới thiệu thế hệ tivi sử dụng hệ điều hành (HĐH) webOS mới. Đây không phải webOS ta thấy trên các thiết bị như HP TouchPad hay PalmPre, LG chỉ sử dụng nền tảng cơ bản nhất của của HĐH này để phát triển một HĐH hoàn toàn mới cho tivi của họ. Với môi trường HĐH đầy đủ, tất nhiên các tivi LG sẽ hỗ trợ các ứng dụng ở một tầm cao mới: không chỉ là ứng dụng trên tivi, người dùng nay có thể dùng nhiều phần mềm trên Android để kết hợp với nội dung lên tivi. Trong bài viết này, mình sẽ nói về một số ứng dụng đơn giản được LG trình diễn tại CES 2014. Trong thời gian tới, LG sẽ sớm cho ra mắt bộ phát triển phần mềm (SDK) tới lập trình viên.

TMH_1458.
Ứng dụng Stevie trên Android tổng hợp nguồn video từ tất cả các trang như Mashable, TechCrunch, Engadget, BBC, CNN, các kênh review phim, v.v...
Về cơ bản, cốt lõi của các phần mềm này nằm ở chức năng phát nội dung lên tiv.i Ứng dụng trên smartphone chỉ cần thêm một nút “Chia sẻ” có tác dụng gửi yêu cầu tới máy chủ, máy chủ sẽ gửi yêu cầu tới tivi. Lúc đó, tivi sẽ tự tải và hiển thị nội dung thay vì điện thoại “bắn” dữ liệu cần chiếu sang tivi.

Đây là cơ chế chúng ta đã thấy một số tivi thông minh của Sony hay Samsung làm được với ứng dụng YouTube, và nay thì LG webOS trên tivi mở rộng khả năng này ra hàng loạt ứng dụng khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu thêm ở http://www.youtube.com/pair. Theo thông tin của đại diễn hãng, hầu hết các ứng dụng Android khi có bộ SDK chỉ cần thêm một nút chia sẻ và các thiết lập máy chủ như nói trên là có thể kết nối dễ dàng với tivi LG webOS.

TMH_1456.
Đây là một ứng dụng quản lý kênh kỹ thuật số (như myTV ở Việt Nam nhưng đẹp và chuyên nghiệp hơn nhiều). Phần mềm này cũng có thể dùng như một chiếc remote bình thường. Trong hình ta đang điều chỉnh âm lượng. Trong tương lai, sẽ có nhiều ứng dụng có khả năng điều khiển tivi từ xa.

Đây chỉ là một điểm hay mới ở webOS. Chúng ta hãy chờ xem trong thời gian sắp tới kho phần mềm này phát triển tới đâu nhé. Trong video sau đây mình có thử nghiệm một số phần mềm LG mang đến CES 2014.



Còn sau đây là một vòng giao diện webOS trên TV của LG: