Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

[CES 2014] Trên tay máy tính tất cả trong một kiêm TV 27V740 của LG

Cách đây khoảng 10 năm, có một thời gian các nhà sản xuất máy tính rộ lên xu hướng tích hợp TV vào máy tính để bàn nhưng không hiểu vì lý do gì mà các phiên bản sau này lược bỏ dần tính năng đó. Chiếc máy tính tất cả trong một (AIO) 27V740 siêu mỏng của LG đã mang khả năng xem TV được nhiều người yêu thích trở lại ở CES 2014. Sử dụng thế hệ Haswell mới nhất có năng lực xử lý mạnh mẽ, LG đã khắc phục rất nhiều nhược điểm của các máy tính kiêm TV cũ: cồng kềnh, mất thời gian khởi động khi chuyển qua lại giữa máy tính/TV và bổ sung thêm các chức năng mới như hình trong hình. Hiện tại sản phẩm này chưa có giá bán, nó đang được thử nghiệm ở Hàn Quốc và sẽ được thương mại hóa ở Mỹ và một số thị trường trong thời gian tới.

Nói về thiết kế, rất hiếm máy tính AIO nào đẹp như 27V740 của LG, nó mỏng, gọn gàng và viền màn hình rất sexy. So với các máy tính 27" khác, 27V740 chiếm ưu thế hơn hẳn về kiểu dáng. Tuy nhiên, do muốn máy mỏng gọn mà LG đã sử dụng con chip Core i5 4200M chỉ có 2 nhân và 4 luồng xử lý thay vì các con chip 4 nhân như thường lệ. Hơn thế nữa, 4200M là con chip di động nên bạn đừng hy vọng máy sẽ thật sự mạnh mẽ như những máy để bàn cùng giá. Phiên bản mình dùng thử được trang bị 8GB RAM và chip đồ họa tích hợp Intel HD 4600.

Chiếc máy tính dòng V740 có 4 phiên bản khác nhau, từ 21-29". Nếu mua máy 29", bạn hãy lưu ý nó có tỷ lệ màn hình 21:9 để xem phim chứ không phải 16:9 như các bản còn lại.

Nói về tính năng TV, 27V740 tích hợp sẵn đầu thu TV phía trong, mình không rõ liệu nó có hỗ trợ xem ở Việt Nam hay không. Tính năng đang giá nhất của máy là bật TV ngay lập tức khi đang dùng máy tính mà không tốn thời gian khởi động hay nạp chương trình. Ngoài ra, bạn cũng có thể kích hoạt tính năng hình trong hình (PiP) của các TV cao cấp để vừa coi phim vừa làm việc, rất nhanh chóng và tiện lợi.