Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

[CES 2014] Trên tay đồng hồ Neptune Pine: 2,4", SnapDragon S4 và Angry Birds

Có tên là Neptune nhưng Pine không có bất cứ gì liên quan đến thương hiệu dầu ăn đình đám ở Việt Nam, nó là một chiếc đồng hồ do một anh bạn người Canada tạo ra. Trái với các đồng hồ thông minh khác thường cố gắng làm nhỏ, Neptune Pine dành cho những ai thích thể hiện với màn hình màu 2,4”, có SIM 3G và gọi điện được. Thậm chí ngay cả Galaxy Gear nhiều chức năng nhất hiện nay cũng chỉ có thể ngậm ngùi đứng ngước nhìn Pine từ xa. Neptune Pine dự kiến sẽ được bán với giá 335$ cho những ai đặt trước.

Nếu bạn cần một chiếc điện thoại Android đeo tay thì Pine sẽ đáp ứng được điều đó. Chiếc đồng hồ này hỗ trợ SIM cho phép chúng ta gọi điện và nhắn tin với bàn phím QWERTY ngay trên màn hình cảm ứng 320x240. Do sử dụng chip SnapDragon S4 lõi kép 1,2GHz và 512MB RAM mà máy khá mượt, độ trễ không cao vì màn hình độ phân giải thấp không tốn quá nhiều tài nguyên hệ thống. Sử dụng Android 4.1 bản đầy đủ, Pine có thể chơi với rất nhiều game Android, từ Angry Birds cho tới Clash Of Clans… Tuy nhiên, khi chơi bạn cần tháo đồng hồ ra khỏi dây để có thể điều khiển thoải mái nhất. Chúng ta chỉ cần nhấn một khấc trên dây đồng hồ và nhấc bề mặt lên, khá dễ dàng.

Camera Pine có độ phân giải 5MP, là độ phân giải cao nhất trên smartwatch hiện tại.Tuy nhiên, bạn phải tháo mặt đồng hồ ra khỏi dây mới có thể chụp hình được do camera nằm ở mặt lưng, không hướng ra phía trước hay đặt ở dây như Galaxy Gear. Trong trường hợp muốn tự sướng, chúng ta có thể dùng camera trước độ phân giải VGA có cả đèn flash LED.Hình ảnh chụp được sẽ được lưu vào bộ nhớ trong của máy, Pine không hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài. Nếu bạn chọn phiên bản 8GB, Neptune Pine sẽ có thêm kết nối NFC, phiên bản 16 & 32GB không hỗ trợ NFC do bị bộ nhớ flash chiếm chỗ.

Pine sử dụng viên pin 810mAh. Thông tin từ nhà sản xuất cho biết nó sẽ lướt web được 7 tiếng với WiFi, chơi nhạc 10 tiếng và gọi điện 6 tiếng liên tiếp với mạng 3G.