Thứ Ba, 4 tháng 2, 2014

Bill Gate sẽ tham gia nhiều hơn vào việc phát triển sản phẩm của Microsoft trong vai trò giám đốc?

bill-gates-.

Theo trang tin Bloomberg, trong thời gian tới Bill Gates sẽ không còn giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị của Microsoft nữa mà chuyển sang làm một giám đốc liên quan đến quá trình phát triển sản phẩm. Nguồn tin nói thêm rằng nhà đồng sáng lập Microsoft sẽ dành ít thời gian hơn cho việc quản trị, thay vào đó Gates sẽ đến công ty ít nhất một lần mỗi tuần để thúc đẩy việc xây dựng những sản phẩm quan trọng. Sự trở lại này, nếu có thật, sẽ rất đáng quan tâm bởi Bill Gates là một người tài năng, chú ý đến tiểu tiết và có khả năng kinh doanh tốt.

Được biết Bill Gates đã thử thách Satya Nadella, giám đốc điều hành mảng điện toán đám mây và doanh nghiệp của Microsoft, trong suốt những tháng ban quản trị tìm kiếm CEO. Chính vì thế, Gates và Nadella có thể sẽ hợp tác tốt với nhau khi cả hai chính thức nhận nhiệm vụ mới: Nadella rành các sản phẩm của Microsoft cho doanh nghiệp, còn Gates thì có khả năng sáng tạo ra những công cụ quan trọng đối với thời đại kĩ thuật số.

Thực chất thì cách đây ít hôm chúng ta đã nghe Bloomberg và thêm một số nguồn đáng tin cậy khác nói rằng Nadella có khả năng sẽ trở thành vị CEO chính thức của Microsoft. Ông cũng có một buổi phỏng vấn với trang công nghệ GigaOM để nói về các thách thức nếu ông trở thành CEO của tập đoàn.

Trong những năm gần đây Microsoft đã bị các đối thủ của mình bỏ xa trên thị trường di động, cả smartphone lẫn tablet. Mặc dù mức tăng trưởng của Windows Phone khá tốt trong thời gian gần đây nhưng thị phần của nền tảng này vẫn còn khá nhỏ, chỉ 4% trong quý 4/2013 theo số liệu từ ABI. Windows 8/8.1 thì chưa trở thành nhân tố có thể thúc đẩy mạnh sự phát triển của tablet chạy Windows. Chúng ta hãy hi vọng rằng tài năng của Nadella, kết hợp với những chuẩn mực cao và khả năng nhìn thấy những thứ không ai thấy của Gates sẽ đưa Microsoft trở lại thời hoàng kim trước đây.

Nguồn: Bloomberg