Thứ Ba, 4 tháng 2, 2014

Satya Nadella trở thành CEO mới của Microsoft

Satya-Nadella-microsoft-ceo.

Hơn 5 tháng sau khi Steve Ballmer công bố sẽ thôi giữ chức CEO của Microsoft, ban giám đốc của tập đoàn phần mềm khổng lồ này đã tìm ra ứng cử viên thay thế đó là Satya Nadella, vốn là phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng đám mây và doanh nghiệp của Microsoft. Với chức vụ mới tại Microsoft, Nadella là vị CEO thứ 3 của tập đoàn này, ông đã có hơn 2 thập kỷ làm việc cho Microsoft với những am hiểu nhất định về điện toán đám mây cũng như các dịch vụ doanh nghiệp và đưa mảng kinh doanh này tới thành công cho Microsoft.

Kể từ khi Steve Ballmer công bố sẽ thôi giữ chức CEO trong tháng 8 năm ngoái, ban giám đốc của Microsoft đã sàng lọc từ hơn 100 ứng cử viên xuống còn một vài người đủ năng lực đảm nhiệm vai trò quan trọng nhất của một tập đoàn. Những cái tên có khả năng trở thành CEO mới của Microsoft xuất hiện trong một vài tháng qua bao gồm Stephen Elop (CEO của Nokia), Alan Mullaly (CEO của Ford) hay Tony Bates (CEO của Skype) nhưng cuối cùng thì Satya Nadella đã được chọn.

Cùng lúc với việc Nadella trở thành CEO mới của Microsoft thì đồng sáng lập ra tập đoàn này là Bill Gates sẽ thôi giữ chức chủ tịch tập đoàn và nhường chỗ cho John Thompson. Cương vị mới mà Bill Gates đảm nhiêm tại Microsoft sẽ là cố vấn công nghệ cho Satya Nadella. Bill Gates cũng chúc mừng Nadella với cương vị mới, ông tin rằng Microsoft có nhiều lãnh đạo tài năng và tương lai của tập đoàn sẽ rất sáng lạn nhờ những nhân tố này.

Satya Nadella sinh năm 1969 tại Ấn Độ, ông từng theo học ngành kỹ sư điện tử tại trường Đại học Mangalore trước khi chuyển tới Mỹ theo học khoa học máy tính tại trường Đại học Wisconsin-Milwaukee. Nadella từng làm việc tại Sun Microsystems trước khi chuyển tới làm việc tại bộ phận dịch vụ trực tuyến của Microsoft. Ông có những vai trò quan trọng tại Microsoft như mảng kinh doanh Office hay bộ máy tìm kiếm Bing. Đặc biệt hơn, ông từng giúp xây dựng nên các dịch vụ đám mây cho Microsoft. Đó mới chỉ là những thành công trong quá khứ của Nadella, cương vị CEO sẽ rất khác so với những gì ông từng làm trước đó. Bây giờ là lúc để Nadella chứng tỏ năng lực của mình với chức vụ mới tại Microsoft.

Nguồn: Microsoft