Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

Bugatti Veyron chính thức gia nhập đội xe của cảnh sát Dubai

bugatti_veyron_policecar_dubai.
Cảnh sát Dubai vừa tiếp tục gây xôn xao bằng việc đưa "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron gia nhập đội xe cảnh sát của họ. Theo đó, phiên bản mà cảnh sát Dubai sử dụng không phải là phiên bản nhanh nhất của Veyron, Super Sport, mà chỉ là phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên đó cũng là quá đủ bởi cách đây không lâu, các nhà chức trách Dubai cho biết cảnh sát Dubai chỉ sử dụng siêu xe cho mục đích tuần tra và quảng bá hình ảnh mà thôi.

Cung cấp sức mạnh cho Bugatti Veyron là một động cơ bốn tăng áp, dung tích 8 lít, 16 xy lanh xếp hình chữ W có công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn 1.250 Nm. Nhờ đó xe chỉ cần 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 407 km/h. Với giá bán hơn 1 triệu USD, Veyron đã trở thành một trong những chiếc xe đắt nhất của cảnh sát Dubai, một trong số đó là Aston Martin One-77 với giá khoảng 1 triệu USD.

Trước Bugatti Veyron, hàng loạt tên tuổi lớn trong làng siêu xe thế giới cũng đã gia nhập đội xe của cảnh sát Dubai như Aston Martin One-77, Audi R8, Bentley Continental GT, BMW M6, Chevy Camaro SS, Dodge Challenger, Nissan GT-R, Ferrari FF, Ford Mustang GT, Lamborghini Aventador, McLaren MP4-12C, Mercedes-Benz SLS AMG và Mercedes-Benz G63 AMG độ Brabus B63S-700 Widestar.




Nguồn: MotorAuthority