Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

Microsoft đang phát triển ứng dụng đọc sách/tạp chí "Xbox Reading" cho Windows 8?

XBOX_READING.
Microsoft mới đây đã đăng một thông báo tuyển dụng kĩ sư phần mềm để phát triển "một ứng dụng tương tác mang tính đột phá" và có thể đọc được "sách, tạp chí và truyện tranh". Yêu cầu công việc đòi hỏi kĩ sư phải có kinh nghiệm với phần mềm "Windows 8 metro". Ứng viên nếu được chọn sẽ vào làm chung với nhóm "Music, Video, and Reading" (MVR) của công ty, vốn đang chịu trách nhiệm xây dựng hai ứng dụng Xbox MusicXbox Video. Dựa vào thông báo này, chúng ta có thể dự đoán rằng Microsoft đang dự tính lập trình nên ứng dụng có liên quan đến việc đọc sách điện tử và nhiều khả năng nó cũng sẽ được gắn thương hiệu Xbox. Nguồn tin của trang The Verge cũng xác nhận là Microsoft đang lên kế hoạch viết ra một app mới.

Thực chất Microsoft hiện nay cũng đang phân phối ứng dụng Reader dành cho Windows 8 với khả năng xem tập tin PDF, XPS và các ảnh định dạng TIFF. Bên Windows Phone 8 thì có trình PDF Reader cũng của Microsoft chuyên dùng để đọc file PDF. Có thể app "Xbox Reading" sắp tới sẽ hỗ trợ thêm nhiều loại tập tin khác nữa, đồng thời bổ sung việc mua hoặc mướn sách trực tuyến nhằm cạnh tranh với Apple iBooks Store hoặc Google Play Books Store. Hồi cuối năm 2012 Microsoft cũng đã đầu tư vào nhà phân phối sách online Barnes & Noble khoản tiền 300 triệu USD nhưng đến giờ hãng vẫn chưa thật sự tích hợp kho sách này vào bất kì phần mềm nào của mình.

Nhóm Office của Microsoft cũng được cho là đang phát triển ứng dụng Office Reader dành cho Windows 8. Ứng dụng này được thiết kể để đọc nhiều loại nội dung khác nhau, từ các trang web, tài liệu MS Office, tập tin PDF cho đến ebook và giáo trình điện tử. Ở thời điểm mới ra mắt thì app này sẽ cho phép người dùng duyệt qua một thư viên nội dung, các nguồn sách từ nhiều nơi trên Internet cũng như xem gợi ý về tài liệu. Được biết Office Reader là một phần trong đợt nâng cấp Office sắp tới mang tên mã "Gemini".