Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

Triển lãm hàng không Singapore Airshow sẽ khai mạc tối nay (10/2), Tinh Tế sẽ có mặt

SGAS.

Vào ngày 11 tới đây, triển lãm hàng không Singapore Airshow 2014 sẽ chính thức khai mạc. Sự kiện sẽ được tổ chức tại trung tâm triển lãm Changi (CEC) gần căn cứ quân sự Changi Đông. Năm nay, Tinh Tế sẽ lần đầu tiên tham dự triển lãm này để mang đến cho các bạn những thông tin thú vị về lĩnh vực công nghệ hàng không.

Triển lãm Singapore Airshow hay còn gọi là Changi International Airshow là một trong những triển lãm hàng không và quốc phòng lớn nhất thế giới được tổ chức 2 năm 1 lần. Sự kiện được phát động nhờ sự hợp tác giữa các tổ chức Singapore bao gồm Ủy ban hàng không dân dụng Singapore và Cơ quan công nghệ và khoa học quốc phòng Singapore. Địa điểm tổ chức triển lãm được ấn định là trung tâm triển lãm Changi (CEC) bao gồm một hội trường trong nhà có điều hòa rộng 40.000 m2 và một khu vực trưng bày ngoài trời rộng 100.000 m2.

Lần triển lãm đầu tiên năm 2008 bắt đầu từ ngày 19 đến 24 tháng 2. Bên cạnh hoạt động trưng bày và triển lãm tĩnh, sự kiện cũng đã chứng kiến sự trở lại của loại hình máy bay biểu diễn được thực hiện bởi các đội bay đến từ lực lượng không quân Singapore và không quân hoàng gia Úc. Trong khuôn khổ triển lãm còn bao gồm nhiều hội nghị chuyên đề về công nghệ hàng không không gian và giải pháp quốc phòng.

SGAS_02. Hoạt động triển lãm tại Singapore Airshow 2012.

Vào năm 2010, triển lãm được tổ chức từ ngày 2 đến ngày 7 tháng 2 với sự tham gia của hơn 800 công ty đến từ 40 quốc gia. Hơn 60 trong số 100 công ty hàng không quốc tế đã tham dự điển hình như Boeing, EADS, Honeywell, Lockheed Martin, Northrop Grumman và Rolls-Royce. Mitsubishi Aircraft, Liebherr-Aerospace, B/E Aerospace và nhiều công ty hàng không không gian đến từ châu Á cũng đã lần đầu góp mặt tại triển lãm.

Năm 2012, với chủ đề "Big Show, Big Opportunities", triển lãm Singapore Airshow lần thứ 3 được tổ chức từ ngày 14 đến 19 tháng 2. Số lượng công ty tham gia triển lãm lên đến 900 đơn vị, đến từ 50 quốc gia điển hình như Boeing, Airbus, Embraer và Bombardier. Một nửa các nhà triển lãm đến từ ngành công nghiệp quốc phòng nhưng mảng hàng không dân dụng cũng phát triển đáng chú ý. Các nhà sản xuất máy bay phản lực tư nhân như Gulfstream, Bombardier và Embraer đã phản hồi rất nhanh trước nhu cầu từ giới siêu giàu mới nổi từ châu Á.

Triển lãm Singapore Airshow năm nay sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 16 tháng 2. Tinh Tế hiện đã có mặt tại Singapore để dự lễ khai mạc diễn ra vào tối nay tại trung tâm triển lãm CEC.