Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

WSJ: Điện thoại Nokia X Normandy chạy Android sẽ được ra mắt tại triển lãm MWC 2014

[​IMG]

Chúng ta từng nghe nói rằng chiếc điện thoại Nokia X (tên mã Normandy) chạy Android sẽ được ra mắt vào tháng này, và đến hôm nay thì tờ báo nổi tiếng Wall Street Journal cho biết máy sẽ xuất hiện chính xác là tại triển lãm MWC 2014. Nguồn tin của tờ Journal xác nhận thêm rằng bản Android mà Nokia dùng cho X đã được công ty tùy biến lại chứ không giống như Android gốc do Google phát hành. Đây cũng là chiến lược mà Amazon áp dụng cho các máy tính bảng Kindle Fire. Hiện Nokia đã phát thư mời tham dự một sự kiện do hãng tổ chức vào ngày 24/2 ngay trước thềm MWC, nhiều khả năng đây sẽ là thời điểm chúng ta được thấy Nokia X lộ diện.

Tất nhiên, vì hệ điều hành đã được thay đổi khá nhiều so với nguyên gốc nên X sẽ không được cài sẵn kho phần mềm Google Play Store hay bất kì phần mềm nào trong bộ Google Apps (Gmail, Google+, YouTube, Maps...). Thay vào đó, Nokia sẽ có một cửa hàng phần mềm của riêng mình và sẽ tích hợp chặt chẽ với cách dịch vụ của Microsoft (như Skype, Bing Search, Bing Maps, OneDrive, Outlook Mail chẳng hạn). Giao diện của những phần mềm này cũng sẽ được thiết kế lại theo hướng phẳng tương tự như Windows Phone với các mảng màu lớn.

Song song đó, Nokia cũng đang sắp sửa giới thiệu một thứ gì đó liên quan đến Windows Phone, nhưng nguồn tin của trang The Verge cho biết rằng tại MWC thì Nokia không dành nhiều thời gian để nói về nền tảng di động này. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung đề cập đến Nokia X và Android. Tinh tế sẽ đi đến MWC 2014 để chuyển đến các bạn những thông tin mới nhất về chiếc máy này, hãy nhớ đón xem nhé.