Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

[CAS 2014] Lincoln Navigator 2015 ra mắt với động cơ EcoBoost mới, thiết kế đẹp, nhiều công nghệ hơn

2015-Lincoln-Navigator-014.
Sau NAIAS thì Chicago Auto Show (CAS) là triển lãm ô tô thường niên thứ hai trong năm được tổ chức và nó còn được biết đến là triển lãm ô tô lớn nhất khu vực Bắc Mỹ. Năm nay, CAS 2014 diễn ra chính thức từ ngày 8 đến 17/2 tại trung tâm McCormick và trước đó 2 ngày thì ngành báo chí đã bắt đầu được tham dự triển lãm. Lincoln là một trong những hãng xe đầu tiên giới thiệu sản phẩm mới tại CAS 2014 và chiếc xe của họ đó là Navigator phiên bản 2015.

Thiết kế, ngoại thất

Mặc dù trong thời gian qua Navigator khá im tiếng, thế nhưng phiên bản 2015 mà Lincoln vừa ra mắt vẫn không phải là một phiên bản hoàn toàn mới mà chỉ là một bản nâng cấp nhỏ (Facelift). Tuy nhiên không vì thế mà nó trở nên kém hấp dẫn.

Ở bên ngoài, thiết kế tổng thể của xe với phong cách hình hộp gần như vẫn được giữ nguyên từ năm 2007. Mặt trước của xe trẻ trung hơn với lưới tản nhiệt mới, được thiết kế tách làm đôi và có các thanh ngang mạ crôm sáng bóng. Lưới tản nhiệt này được Lincoln thiết kế ăn nhập với cụm đèn pha LED giúp khuôn mặt của Navigator 2015 trở nên thanh thoát hơn.

Cản trước và cản sau của Navigator đều được thiết kế lại với phong cách mới, đơn giản với một đường crôm chạy ngang và kết thúc ở chân đèn sương mù. Cùng với đèn pha thì cụm đèn hậu cũng được sử dụng công nghệ LED hiện đại hơn. Người dùng có hai tùy chọn vành hợp kim cho Navigator 2015, hoặc 20" hoặc 22". Giống như thế hệ hiện tại, Navigator 2015 cũng có chiều dài tiêu chuẩn lên đến 5.267 mm và có thể mở rộng lên 5.646 mm để chở được tối đa 8 người.

Nội thất, công nghệ

Bên trong, Lincoln thực hiện hiện đại hóa phong cách nội thất cho Navigator với hai màn hình LCD kích cỡ 4"2 cung cấp các thông số xe cho người lái, một màn hình cảm ứng 8" dùng cho hệ thống thông tin giải trí SYNC cùng hệ thống kết nối lái xe MyLincoln Touch. Tất nhiên hệ thống khởi động bằng nút bấm là trang bị tiêu chuẩn trên chiếc SUV này.

Ngoài ra, Navigator 2015 còn được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) với khả năng báo hiệu khi phát hiện có xe khác nằm ngoài tầm nhìn của lái xe, một camera phía sau để truyền những hình ảnh ở phía sau đến màn hình cảm ứng giúp lái xe dễ dàng quan sát hơn. Hãng xe Mỹ đưa ra một gói tùy chọn có tên Reserve Package cho Navigator 2015 mà nếu chọn gói này cả ba hàng ghế, bệ tỳ tay, bảng điều khiển trung tâm, cần số và bảng đồng hồ sẽ được bọc da. Bên cạnh đó còn có gói Ziricote với nhưng điểm trang trí bằng gỗ.

Động cơ, khả năng vận hành

Nâng cấp được coi là đáng giá nhất trên Navigator 2015 đó chính là sự xuất hiện của động cơ tăng áp EcoBoost V6 3.5 thay cho loại V8 5.4 cũ kĩ. Nếu như động cơ V8 5.4 cũ chỉ sản sinh công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 494 Nm thì động cơ tăng áp EcoBoost V6 3.5 mới có công suất mạnh hơn khá nhiều, 375 mã lực và 582 Nm. Hệ truyền động chỉ có duy nhất một loại là tự động 6 cấp trong khi hệ dẫn động có hai loại, dẫn động bánh sau hoặc bốn bánh.

Một số tính năng vận hành mới trên Navigator 2015 có thể kể đến như hệ thống trợ lực điện tiêu chuẩn và tùy chọn hệ thống Lincoln Drive Control cùng hệ thống treo kiểm soát liên tục (CCD), hệ thống hỗ trợ lên/xuống dốc (HSDA) và hệ thống tải Nivomat tiêu chuẩn với tính năng tự động nâng gầm khi phía sau có tải nặng.

Thời điểm bán, giá và các đối thủ

Lincoln cho biết họ sẽ bán ra Navigator 2015 bắt đầu vào mùa thu này với giá khởi điểm vào khoảng 57.000 USD. Các đối thủ của Navigator bao gồm Cadillac Escalade, GMC Yukon/Yukon Denali, Mercedes-Benz GL-Class, Lexus LX và Infiniti QX80.


Nguồn: Carscoops