Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Đồng hồ Apple iWatch sẽ tập trung vào trải nghiệm theo dõi sức khỏe, tính năng không quá phức tạp?

Iwatch_y_tuong.
Một mẫu ý tưởng iWatch

Cây viết Brian Dolan đến từ trang MobiHealthNews mới đây dẫn lời những nguồn tin của mình rằng chiếc đồng hồ thông minh iWatch mà Apple được cho là đang phát triển sẽ không có nhiều tính năng cao cấp như mọi người nghĩ. Thay vào đó, thiết bị này sẽ tập trung vào việc giúp người dùng theo dõi sức khỏe và quá trình tập luyện của mình, giống như Nike FuelBand hay các vòng tay FitBit. Nguồn tin nói thêm rằng iWatch cũng không thể hoạt động độc lập hoàn toàn, nó vẫn cần phải kết nối với điện thoại để phát huy hết tất cả tính năng được Apple trang bị. Những tính năng quá cao cấp như theo dõi lượng đường trong máu hay theo dõi mức độ mất nước cũng khó có thể xuất hiện.

Trong suốt cả năm 2013, Apple cũng đã thuê nhiều chuyên gia về sức khỏe và cảm biến về làm cho mình. Ý định của Apple đối với iWatch đó là làm cho việc theo dõi các thông số sức khỏe trở nên đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn những sản phẩm đi trước. Nói cách khác, hãng không tập trung nhiều vào công nghệ mà sẽ dồn sức để tạo ra những trải nghiệm tốt cho khách hàng của mình. Apple muốn thu hút nhiều người dùng hơn, từ đó tạo ra một thị trường lớn có tiềm năng chứ không chỉ nhắm đến những người "bị ám ảnh bởi số liệu".

Apple cũng được cho là đang xây dựng một app iOS 8 với nhiệm vụ lưu trữ, theo dõi và quản lý các thông số tập luyện thể dục thể thao của người dùng. Nguồn tin của Dolan có nhắc đến phần mềm này nhưng chưa chưa xác nhận liệu nó có mang tên "HealthBook" như tin rò rỉ ít hôm trước hay không.

Tóm lược lại một số thông tin mà Brian Dolan có được
  • Có hơn 200 người đang làm việc trong dự án iWatch
  • iWatch là một thiết bị phụ trợ, không phải một thiết bị chính có thể thay thế điện thoại
  • Tính năng kĩ thuật sẽ đơn giản hơn những tin đồn trước đây
  • Cuộc gặp mặt giữa Apple với Cơ quan Thực phẩm & Thuốc của Mỹ là về việc giữ cho iWatch và ứng dụng HealthBook không bị kiểm soát
  • Apple có nghiên cứu đến một ứng dụng như HealthBook nhưng không rõ đây có phải là tên chính thức hay không
  • Apple tập trung vào trải nghiệm, không phải về công nghệ