Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Foxconn ký thỏa hiệp đầu tư 1 tỷ đô la cho cơ sở nghiên cứu và sản xuất tại Indonesia

foxconn1.

Theo nguồn tin chính thức, Foxconn, hãng sản xuất linh kiện lớn nhất thế giới đến từ Đài Loan vừa ký vào bản thỏa hiệp hứa hẹn sẽ đầu tư số tiền lên tới 1 tỷ đô la cho các cơ sở sản xuất và nghiên cứu tại Indonesia.

Khoảng đầu tư trị giá 1 tỷ đô la này sẽ được triển khai trong thời gian từ 3 đến 5 năm và sẽ thực hiện trong các lĩnh vực như nghiên cứu và phát triển, thiết kế phần mềm, sản xuất và lắp ráp các sản phẩm điện tử.

Một lãnh đạo cấp cao của Foxconn cho biết khoảng đầu tư sẽ tập trung vào tỉnh Jakarta, nơi có cơ sở hạ tầng phát triển hiện đại nhất tại Indonesia.

Động thái trên của Foxconn là một phần trong nỗ lực đa dạng hóa danh mục đầu tư sản xuất sau khi bị các công ty tại Trung Quốc giành mất hợp đồng sản xuất. Vào tháng 5 năm 2013, hãng Pegatron của Trung Quốc đã giành được đơn đặt hàng sản xuất linh kiện cho Apple từ tay Foxconn do đưa ra mức giá cạnh tranh hơn.

Đặt trụ sở chính tại Đài Bắc, Foxconn còn được biết dưới tên Hon Hai Precision Industry. Hiện tại, đây là nhà cung cấp linh kiện điện tử lớn nhất thế giới với nhà máy sản xuất chính được đặt tại Trung Quốc. Không chỉ Apple mà hiện tại, Foxconn còn là nhà cung cấp linh kiện cho Sony và Nokia.

Hiện tại, Foxconn đang sử dụng hơn 1 triệu lao động tại Trung Quốc và một nửa số đó đang làm việc tại nhà máy ở Thẩm Quyến. Tuy nhiên, hãng cho biết thị trường lao động tại Trung Quốc không còn dồi dào và có giá rẻ như trước đây nữa.

Hồi năm ngoái, Foxconn cũng đã tuyên bố kế hoạch đầu tư 40 triệu đô la cho các cơ sở nghiên cứu và sản xuất tại Hoa Kỳ. Tính tới hiện tại, Foxconn đã đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất tại hơn 10 quốc gia trong đó có Việt Nam, Brazil và Mexico.

Theo: AFP, (1), (2)