Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Twitter đang thử nghiệm giao diện tương tự như Facebook cho trang hồ sơ, tập trung hơn vào ảnh

Twitter_giao_dien_moi_3.

Biên tập viên Matt Petronzio đến từ trang Mashable mới đây phát hiện ra rằng trang hồ sơ Twitter của anh đã được nâng cấp mới hoàn toàn. Ảnh đại diện và phần tiểu sử được mang sang bên trái để chừa chỗ một tấm ảnh dài (gọi là header) tương tự như ảnh bìa bên Facebook. Ngoài ra, giao diện mới này còn đặt trọng tâm vào ảnh và các thẻ nội dung chứ không chỉ tràn ngập chữ như trước đây. Trang timeline theo chiều dọc cũng không còn nữa, thay vào đó những dòng tweet sẽ xuất hiện theo cả phương dọc và ngang. Đáng chú ý, giao diện này không chỉ áp dụng khi xem trong hồ sơ của Petronzio mà cũng có mặt khi xem profile của bạn bè nữa. Được biết tấm ảnh header trong thiết kế mới có kích thước tối đa là 1500 x 500 pixel, còn trong thiết kế hiện tại thì nó là 1252 x 626.

Thực chất thì việc Twitter thử nghiệm những tính năng và kiểu thiết kế mới không phải là điều quá mới mẻ. Trước đây hãng đã từng làm nhiều lần thử nghiệm với một số lượng nhỏ người dùng ngẫu nhiên. Nhưng động thái ngày hôm nay đáng chú ý bởi vì nó thay đổi giao diện của mạng xã hội này một cách toàn diện, và đẩy Twitter theo xu hướng đa dạng hóa nội dung giống như Facebook chứ không chỉ có văn bản thô. Đây cũng là ý muốn của Twitter trong thời gian tới nhằm thu hút thêm nhiều người dùng đến với mình.

Vào tuần trước Twitter cũng mới vừa cập nhật thiết kế mới cho tất cả người dùng để phiên bản nền web trông giống hơn với bản di động.

Giao diện trang profile mới của Twitter
Twitter_giao_dien_moi_1.

Giao diện chính thức hiện nay
Twitter_giao_dien_moi_2.


Nguồn: Mashable