Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

HTC sẽ ra mắt nhiều hơn các model tầm trung và thấp trong năm nay để cải thiện tình hình kinh doanh

HTC_Desire_600.
Desire 600, một trong những mẫu tầm trung của HTC

Theo lời Chang Chia-Lin, giám đốc tài chính của HTC, công ty sẽ tăng cường số mẫu điện thoại tầm trung và thấp bán ra trong năm nay, đồng thời bán với giá rẻ hơn trước. Chia-Lin nói những sản phẩm như thế sẽ có giá nằm trong khoảng 150$ đến 300$ ở cả những thị trường hiện tại lẫn các khu vực mới nổi. HTC hi vọng động thái này sẽ giúp hãng cải thiện tình hình tài chính đang ảm đảm, đồng thời giúp gia tăng thị phần trên toàn cầu vốn chỉ dừng ở con số 2% hiện nay. Tuy nhiên, Chia-Lin nói HTC sẽ không tham gia vào thị trường "tầm rất rất thấp" vốn đang bị chiếm lĩnh bởi các công ty Trung Quốc như Xiaomi hay Huawei.

Trong khi đó, Cher Wang, đồng sáng lập và cũng là chủ tịch của HTC, thì nói rằng "vấn đề" của công ty trong năm 2013 đó là "chỉ tập trung vào sản phẩm mũi nhọn", chính là chiếc One. Chỉ có hai mẫu điện thoại của HTC có giá dưới 150$ được bán trong các cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc. Trong khi đó, đây lại là mức giá có sự tăng trưởng nhanh nhất trong thị trường smartphone tại quốc gia này. 21 mẫu còn lại thì có giá hơn 500$. Wang nói bởi vì công ty dành nhiều nỗ lực cho các model giá đắt nên ngay cả khi chúng được đón nhận tích cực thì HTC vẫn bỏ lỡ "một miếng bánh lớn trong thị trường tầm trung".

Wang chia sẻ thêm rằng HTC sẽ cần "một chiến dịch hăng hái hơn" nhằm mở rộng thị trường ra khỏi biên giới của những người thích công nghệ trong độ tuổi từ 20 đến 30. Bà kì vọng doanh số của các smartphone tầm trung để bù đắp lại cho doanh số ít của các mẫu cao cấp. "Lợi nhuận tổng quan sẽ tăng lên", bà nói. Wang cũng đồng thời nhấn mạnh rằng HTC sẽ không quay lại con đường gia công thiết bị cho các công ty khác như những gì hãng đã làm nhiều năm trước. "Chúng tôi thậm chí còn cân nhắc đến điều đó".

Tin tức này xuất hiện trong bối cảnh HTC đã lên kế hoạch chuyển trọng tâm kinh doanh của mình sang các thị trường mới nổi. Trước đây họ từng tuyên bố kế hoạch cung cấp smartphone trong tầm 165$ đến 330$ cho Trung Quốc, đồng thời giới thiệu một vài mẫu máy khác cho các thị trường mới như Myanmar. Hiện HTC cũng dự tính giới thiệu chiếc máy kế nhiệm cho One để làm dòng thiết bị chủ lực, đồng thời chuẩn bị ra mắt một thiết bị đeo được vào cuối năm nay. Những máy tầm cao, theo Chia-Lin, có thể định giá lên hơn 600$

Nguồn: Reuters