Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Sau Ford và GM, đến lượt Toyota quyết định ngừng sản xuất xe hơi tại Úc

2012-Toyota-Camry-Australia-2[2].
Quyết định ngừng sản xuất xe hơi tại Úc của Ford dường như đã tạo ra một phản ứng dây chuyền bởi sau đó không lâu, tập đoàn General Motors (GM) cũng đã làm điều tương tự vào tháng 12 năm ngoái và bây giờ đến lượt ông lớn đến từ Nhật Bản, Toyota. Cụ thể, trong ngày hôm nay Toyota Motor Corporation Australia (TMCA) đã chính thức công bố quyết định ngừng sản xuất xe hơi và động cơ tại Úc vào cuối năm 2017.

CEO Toyota, ông Akio Toyota lý giải. "Tôi tin rằng chúng ta nên tiếp tục sản xuất xe hơi tại Úc, Toyota và các công nhân ở đây đang thực hiện mọi nỗ lực để làm điều này. Tuy nhiên, các yếu tố tiêu cực như thị trường có độ cạnh tranh cực lớn hay những dự đoán về sự sụt giảm trong tổng quy mô sản xuất xe hơi tại Úc đã buộc chúng tôi phải đưa ra quyết định đau buồn này."

Toyota cho biết họ sẽ làm việc với các nhân viên, đối tác kinh doanh, chính phủ, cộng đồng địa phương và các bên liên quan để đưa ra những biện pháp cụ thể. Ngoài ra công ty cũng đang xem xét việc giảm quy mô hoạt động của Trung tâm Kỹ thuật Toyota châu Á Thái Bình Dương Úc (TTCAP-AU), cơ sở phát triển xe hơi của hãng tại Úc với các hoạt động liên quan đến việc sản xuất tại thị trường quê nhà.

Cuối cùng, Toyota hứa rằng họ sẽ cung cấp, hỗ trợ việc làm tốt nhất cho những công nhân tại TMCA và TTCAP-AU bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

Nguồn: Carscoops