Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Một số tính năng hay của dòng điện thoại Galaxy Trend

tinhte.vn-samsung.
Chúng ta đã nói nhiều về tính năng hay của các dòng máy cao cấp như S5 và Note 3 nên hôm nay mình sẽ nói về một dòng máy thấp hơn đó là Galaxy Trend của Samsung. Trend là dòng máy smartphone phổ thông, tuy giá bán không phải thuộc dạng thấp nhất nhưng ở tầm giá từ 2,6 - 3,6 triệu thì chúng cũng đáng để ta có thể cân nhắc lựa chọn, đặc biệt là khi được Samsung ưu đãi cho nhiều dịch vụ cộng thêm khi sử dụng. Tóm tắt một số cái hay mình sẽ nói bao gồm tính năng tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt, xem bản đồ kẹt xe theo thời gian thực với VOV và ăn uống mua sắm luôn được giảm giá với Galaxy Gift.

Thật ra về mặt cấu hình mà nói thì những chiếc Trend mới nhất như Trend Plus hay Trend Lite Duos (trong bài mình sẽ gọi tắt là Trend) đều không có gì nổi bật trong phân khúc. Do đó Samsung đã chuyển sang dùng một thế mạnh khác để hấp dẫn người dùng đó chính là các dịch vụ đi kèm (VOV giao thông, Galaxy Gift). Nhưng trước tiên mình sẽ nói về phần mềm trước.

1. Tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt (Google Now)

tinhte.vngoogle-now-trend.

Trend có Google Now, đây là một tính năng hay kể từ thời Android 4.1 và là tính năng cạnh tranh trực tiếp với Siri của Apple. Đặc điểm của Google Now ngoài việc là một trợ lý ảo cần cù còn có một điểm hay nữa đó là hỗ trợ gần như mọi loại máy, dù cho đó là một chiếc máy Android rẻ tiền, chỉ cần chạy bản 4.1 trở lên là đã có Google Now. Tính năng này giúp chúng ta tìm kiếm bằng giọng nói theo cú pháp rất tự nhiên chứ không cần phải gõ từ khóa như trước đây. Trên Trend, chúng ta kích hoạt Google Now bằng cách nhấn và giữa phím cảm ứng bên trái nút Home.
Cái hay của Google Now so với Siri của Apple và thậm chí là Cortana mới nhất của Microsoft đó là hỗ trợ giọng nói tiếng Việt, thứ mà hai đối thủ trên tạm thời bó tay. Chúng ta có thể tìm kiếm bằng cách nói "chợ Bến Thành", "hồ Xuân Hương" hay "Tinh Tế", máy sẽ nhận dạng với độ chính xác khá cao và bắt đầu quá trình tìm kiếm của mình.
2. ChatON
Không cần cài thêm Viber hay Zalo, dòng máy Trend (cũng như các máy Samsung khác) đã được cài sẵn một ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí khá mạnh đó là ChatON, phần mềm do chính Samsung phát triển. Đây là một ứng dụng chat đa nền tảng, hỗ trợ Android, iOS và có cả bản dành cho máy tính nên khả năng giao tiếp của nó là rất tốt. Về tính năng thì hiện nay ChatON cũng không hề thua kém các ứng dụng phổ biến khác, bạn có thể dùng nó để chat, gửi tin nhắn âm thanh và cả tin nhắn video hoàn toàn miễn phí.

Một số tính năng khác bao gồm chia sẻ vị trí cá nhân, sticker, hỗ trợ dịch văn bản trong lúc chat, gửi nhận tập tin, văn bản viết tay... ChatON luôn có sẵn trên các smartphone của Samsung, hoặc bạn có thể tải lại trên kho ứng dụng Google Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sec.chaton

3. Xem bản đồ kẹt xe với ứng dụng VOV giao thông

[​IMG]

Hôm trước mình có làm một bài khá chi tiết về ứng dụng bản đồ của VOV, bạn có thể xem lại tại đây: Tránh kẹt xe, xem camera giao thông với ứng dụng bản đồ của VOV.

Nói một cách tóm tắt thì đây là phần mềm bản đồ giống như Google Maps nhưng được tích hợp thêm các dữ liệu về giao thông của kênh radio VOV giao thông (đài Tiếng nói Việt Nam). Phần mềm sẽ liên tục cập nhật các dữ liệu về kẹt xe, tai nạn và tình hình giao thông ở trên khắp thành phố. Dữ liệu này do chính người dân cung cấp cho tổng đài VOV và truyền xuống bản đồ của điện thoại Trend. Ngoài ra nó còn có các chức năng xem camera giao thông trực tiếp, xem tin tức giao thông và nghe radio VOV.

Lưu ý là phần mềm chỉ tương thích với các máy Galaxy của Samsung, trong đó có Trend. Nếu muốn cài trên máy khác thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau đây: link.

4. Ăn uống và mua sắm luôn được khuyến mãi giảm giá với Galaxy Gift

[​IMG]

Cái sau cùng là một dịch vụ do Samsung tài trợ với các cửa hàng và thương hiệu ở Việt Nam thông qua ứng dụng "Quà tặng Galaxy", ứng dụng này miễn phí, có thể tải trên Google Play và cũng chỉ hỗ trợ các máy Galaxy/Trend mà thôi (xem hướng dẫn cài trên mọi máy Android tại đây).

Mình cũng từng làm một bài chi tiết về nó, xem tại đây: Quà tặng Galaxy: phần mềm cập nhật các khuyến mãi và nhận coupon miễn phí cho các máy Galaxy.

Phần mềm có chức năng liên tục cập nhật các chương trình khuyến mãi đang diễn ra trên các thành phố lớn. Cái hay là nó sẽ cung cấp coupon để bạn được hưởng giảm giá khi mua sắm tại các nơi đó, có khi lên tới 100%. Có nhiều thể loại bao gồm ăn uống, mua sắm, giải trí, làm đẹp... Bạn chỉ cần mở ứng dụng này lên, chọn cửa hàng, bấm nút nhận coupon sau đó đưa coupon đó cho cửa hàng để được giảm giá khi thanh toán.