Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Daihatsu Copen chiếc kei car có thể tùy chọn ngoại hình

copen-frame-panel-630x424.

Kei car là tên gọi của những dòng xe cở nhỏ, có động cơ được giới hạn theo luật ở mức 0,66 lít và rất được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản. Mẫu Copen vừa được Daihatsu bán ra thị trường sau khi ra mắt tại triển lãm Tokyo hồi năm ngoái là một mẫu kei car vô cùng đặc biệt khi nó cho phép khách hàng chọn lựa giữa 2 bộ thân vỏ khác nhau.

Ngoài phần khung gầm, động cơ và nội thất sử dụng chung thì phần ngoại thất chiếc xe có thể "biến hình" theo sở thích. Có tổng cộng 11 bộ phận có thể thay đổi, bao gồm: nắp ca-pô, nắp cốp chứa đồ đuôi xe, cản trước/sau, các tấm ốp 2 bên xe trước sau, hệ thống đèn trước/sau, và nắp bình xăng.

Ý tưởng độc đáo này được Subaru gọi là "Dress-Formation". Về cơ bản, chúng ta có thể dễ dàng thay đổi ngoại hình chiếc xe theo phong cách yêu thích: cá tính, hiện đại với bộ thân vỏ thiết kế nhiều đường sắc cạnh hay sành điệu, cổ điển với bộ thân vỏ thiết kế mềm mại hơn cùng bộ đèn pha hình tròn. Tuy nhiên, Daihatsu vẫn chưa cho chúng ta biết rõ về cách tự làm điều này như thế nào.
Daihatsu-Copen-0046. Copen sẽ có chiều dài 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm và cao 1.280 mm. Chiếc kei car 2 chỗ, dẫn động cầu trước còn được trang bị hệ thống mui xếp loại cứng điều khiển điện. Sức mạnh đến từ động cơ 0,66 lít cho công suất 64 mã lực và mômen xoắn đạt 92 Nm. Ngoài ra khách hàng có thêm tùy chọn bộ vi sai hạn chế trượt LSD cho 2 bánh trước.

Được biết phiên bản Copen sử dụng hộp số tay 5 cấp có giá bán 1.819.800 yên. Trong khi đó bản Copen số tự động vô cấp CVT sở hữu mức giá rẻ hơn, chỉ 1.798.200 yên.