Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Archos Smart Home: giải pháp ngôi nhà thông minh với giá chỉ 250$

archos-smart-home.

Ngôi nhà thông minh, hay thấp hơn một chút, "ngôi nhà tự động" là một mơ ước chính đáng của những con người hiện đại, có những chức năng đó thì việc giám sát an ninh, điều khiển các thiết bị sẽ trở nên đơn giản, tiện lợi hơn. Để phá bỏ rào cản về giá cả, mới đây Archos đã giới thiệu giải pháp "ngôi nhà thông minh" đơn giản dành cho mọi người, với giá khởi điểm chỉ 250$. Khi bỏ ra số tiền này, chúng ta sẽ được 1 tablet 7 inch, 2 camera không dây, 2 thẻ tag chuyển động và 2 cảm biến thời tiết, để lắp đặt xung quanh nhà mình.

Camera thì sẽ làm công tác ghi hình cho chúng ta thấy những góc mà nó quay được, thẻ tag chuyển động sẽ ghi nhận việc đóng/mở các cánh cửa, còn cảm biến thời tiết sẽ giúp đo độ ẩm, nhiệt độ của môi trường mà bạn đang sống. Tất cả thông tin sẽ được truyền về và hiển thị trên tablet, đồng thời Archos cũng cung cấp ứng dụng trên Android, iOS để chúng ta điều khiển những thiết bị này. Nó hỗ trợ kết nối tối đa 13 thiết bị, với tầm kết nối trong khoảng 20 mét.

Vì đây chỉ mới là giải pháp đơn giản, giá khởi điểm chỉ 250$ (tương đương 5,3 triệu đồng), nên chức năng của nó chỉ có nhiêu đó, chưa thể giúp kết nối các thiết bị trong nhà, như máy lạnh, tủ lạnh, bếp điện... Archos dự kiến sẽ cung cấp thêm nhiều gói mở rộng hơn nữa, ví dụ có thêm cảm biến nhận biết vật nuôi trong nhà, cảm biến chuyển động, cảm biến báo động khi bị xâm nhập, remote điều khiển từ xa...