Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Apple đàm phán với các công ty thẻ tín dụng, có thể ra mắt ví điện tử di động trong năm nay?

[​IMG]
Ảnh minh họa

Theo trang The Information, trong vài tháng trở lại đây Apple đang tích cực đàm phán với các công ty trong lĩnh vực thanh toán điện tử. Tại những cuộc gặp mặt, các quan chức Apple đã thảo luận về việc ra mắt một giải pháp ví điện tử trên thiết bị di động. Dự tính nó sẽ xuất hiện sớm nhất là vào mùa thu năm nay. Nó cho phép người dùng xài chiếc iPhone của mình để trả tiền cho các vật phẩm mua ngoài đời thực. Một trong số những cái tên được nhắc tới đó là Visa, và nếu Apple bắt tay với công ty thẻ tín dụng này thì người dùng cuối cũng như nhà bán lẻ sẽ được hưởng lợi vì không phải thông qua một bên thanh toán trung gian.

Nguồn tin của The Information tiết lộ thêm rằng giải pháp thanh toán nói trên sẽ hoạt động với một "yếu tố bảo mật" trong chiếc iPhone để lưu trữ thông tin một cách an toàn. Apple từng giải thích về Secure Enclave, một hệ thống vi xử lý kép được tích hợp lên chip A7 nhằm đảm bảo “tất cả các hoạt động mã hóa nhằm bảo vệ dữ liệu quan trọng của người dùng luôn được quản lý và duy trì tính toàn vẹn của dữ liệu ngay cả khi kernel đã bị xâm nhập.” Nhiều khả năng Secure Enclave cùng với cảm biến vân tay Touch ID chính là "yếu tố bảo mật" mà nguồn tin nhắc đến. Apple cũng dự tính sẽ vận hành hệ thống thanh toán của mình mà không giao bất kì quyền kiểm soát nào cho các nhà mạng.

Trong những năm gần đây tin đồn về việc Apple nhòm ngó vào thị trường thanh toán di động đã rộ lên khá nhiều, nhất là sau khi Apple ra mắt cảm biến vân tay lần đầu tiên trên iPhone 5s. Tờ Wall Street Journal cũng đề cập đến việc hãng đang xây dựng một dịch vụ thanh toán mới dành cho hệ sinh thái của mình, trong đó sẽ tận dụng số lượng người dùng khổng lồ lên đến con số 800 triệu của iTunes Store. Hồi đầu năm nay, chính CEO Tim Cook từng nói mảng thanh toán di động là "một trong những suy nghĩ của chúng tôi" về Touch ID.

Nguồn: The Information