Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

[Hỏi Tinh Tế] Anh em dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh nào trên điện thoại?

DSC_2052 - Version 2.

Từ việc trang bị tính năng chụp hình chỉ cho có trên điện thoại, ngày nay nhu cầu chụp hình trên điện thoại không chỉ trở nên rất phổ biến mà còn đòi hỏi phải có chất lượng thật cao. Các hãng làm hệ điều hành thường chỉ tích hợp vào ứng dụng chụp hình một vài công cụ chỉnh ảnh cơ bản, việc chỉnh nâng cao đòi hỏi chúng ta phải dùng phần mềm từ bên thứ ba. Cả iOS, Android hay Windows Phone đều có những smartphone chụp hình rất tốt rồi, việc còn lại là chúng ta tự chọn cho mình một phần mềm chỉnh ảnh tốt nữa, trước khi chia sẻ hình đó lên mạng hay với bạn bè. iOS và Android có vô vàn ứng dụng chỉnh ảnh từ miễn phí tới trả phí trong khi Windows Phone khá mới mẻ nhưng không phải không có ứng dụng chỉnh ảnh chuyên nghiệp. Mời anh em chia sẻ ứng dụng chỉnh ảnh đang dùng và trên nền tảng nào.

Cá nhân mình đang dùng iPhone, trước thì chụp xong hay chỉnh bằng Camera+ với nhiều bộ lọc có sẵn nhưng giờ thì chuyển qua xài Afterlight ngon hơn. Gần như 99,9% hình mình chụp xong bất kể camera trước hay sau, mình đều qua xử lý một chút rồi mới chia sẻ lên mạng với mọi người.

Ngon hơn ở chỗ có nhiều bộ lọc màu hơn, dễ dùng, đơn giản, nhiều công cụ hữu ích hơn và mình cũng hay dùng hiệu ứng vignette (tối 4 góc) cho bức ảnh nên Afterlight đáp ứng khá tốt.

Khi dùng Windows Phone thì mình dùng Fotor để chỉnh sửa ảnh nhưng giờ có Photoshop Express ngon hơn rồi. Nhiều anh em hay dùng Snapseed trên Android hay iOS nhưng mình thấy nó phức tạp và rối rắm mình thích sự đơn giản, chụp xong phải chỉnh nhanh để chia sẻ :D

Link tải về Afterlight cho iOS
Những hình ảnh mình chỉnh bằng Camera+ và Afterlight có ở đây