Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Pebble: thời lượng pin là vấn đề lớn nhất hiện nay đối với thiết bị đeo được

2480199_IMG_9899.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Myriam Joire, một trong những người đứng đầu công ty smartwatch Pebble, đã nhận xét rằng thời lượng pin chính là vấn đề lớn nhất đối với các thiết bị đeo được trong thời điểm hiện tại. "Hầu hết đồng hồ thông minh sử dụng pin 130mAh, vốn có thể bị hút cạn bởi một bóng đèn tròn trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng", Joire nói. Viên pin này có kích thước nhỏ nên phù hợp cho vào đồng hồ, nhưng thời lượng pin như thế là chưa đủ. Còn nếu muốn dùng viên pin lớn hơn, các công ty sẽ phải tăng kích thước sản phẩm, nhưng đó không phải là thứ mà người dùng muốn đeo lên cổ tay mình.

Joire chia sẻ: "đó là một bài toán về việc chọn lựa màn hình cho thiết bị wearable: bạn có Pebble với màn hình trắng đen, dễ xem ngoài nắng, màn hình tiết kiệm năng lượng, và rồi bạn cũng có smartwatch với màn hình độ phân giải cao hay AMOLED đẹp mắt nhưng khó đọc ngoài trời và hút điện nhiều hơn. Sẽ không có viên thuốc thần kì nào - bạn phải chọn một". Ông nghĩ rằng các thiết bị đeo được sẽ phải tiếp tục chịu đựng tình trạng này trong vòng 2 năm tới cho đến khi pin dẻo ra mắt. Việc sử dụng thế hệ pin mới này sẽ mang lại dung lượng cao hơn, đồng thời pin cũng có thể được sắp đặt linh hoạt bên trong một thân hình nhỏ gọn.

Joire gọi màn hình của Pebble là một "sự thỏa hiệp" trong lúc chờ cả ngành công nghiệp, nhất là mảng pin, bắt kịp sự phát triển của thiết bị đeo được. "Chúng tôi cũng rất muốn có một màn hình màu với độ phân giải cao, nhưng nếu ra ngoài đường, bạn sẽ không thể xem chúng. Bạn thường chẳng dùng smartwatch của mình nhiều khi ở trong nhà bởi bạn đã có chiếc điện thoại kế bên rồi". Tuy nhiên, "không gì có thể ngăn chúng tôi làm hai chiếc đồng hồ khác nhau - và có lẽ chúng tôi đang làm thế", gợi ý về việc Pebble một ngày nào đó có thể được trang bị màn hình màu. "Nhưng màn hình trắng đen là thứ mà chúng tôi phải chọn ở thời điểm này".

Nguồn: Mashable