Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Cubii - Thiết bị hỗ trợ tập thể dục trong khi đang ngồi làm việc

cubii-elliptical-trainer-7.

Sự phát triển của công nghệ đã phần nào thúc đẩy con người ngày càng trở nên lười vận động hơn. Nhằm khắc phục điều đó, một sản phẩm mang tên Cubii vừa được gây quỹ thành công trên trang Kickstarter hứa hẹn sẽ cung cấp một giải pháp mới về vấn đề sức khỏe tại nơi làm việc. Đây là thiết bị tập thể dục được thiết kế nhỏ gọn để đặt dưới gầm bàn và giúp người dùng giữ cho cơ thể luôn được vận động ngay khi đang ngồi làm việc tại văn phòng.

Trên thực tế, máy tập thể dục tại nơi làm việc không phải là một ý tưởng quá mới lạ. Nhiều sản phẩm như bàn đứng, bàn tích hợp máy tập hay ghế đạp xe đã ra đời nhằm giúp người dùng có thể vừa làm việc nhưng vẫn giữ cơ thể vận động ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, các sản phẩm trên đa phần đều chưa được phổ biến rộng rãi do có giá bán khá cao, có cấu trúc phức tạp và chưa thân thiện với người dùng. Nhằm khắc phục các nhược điểm trên, Cubii đã được phát triển nhằm cung cấp cho người dùng một sản phẩm kích thước nhỏ, có thể đặt vừa dưới gầm bàn văn phòng, tính di động cao, dễ vận hành và có giá thành rẻ nhằm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn.

cubii-elliptical-trainer-2.

Cubii được thiết kế nhằm giúp chân người dùng có thể chuyển động theo hình elip một cách tự nhiên trong khi vẫn giữ cho đầu gối không chạm vào mặt dưới của bàn. Mục tiêu của thiểt kế trên là giúp người dùng có thể sử dụng một cách vô thức mà không làm ảnh hưởng tới công việc của họ. Bên cạnh đó, Cubii cũng đảm bảo độ yên tĩnh trong quá trình vận hành nhằm không gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Theo FitnessCubed, nhóm phát triển Cubii, thì người dùng có thể đốt cháy hơn 120 calo mỗi giờ khi sử dụng thiết bị.

cubii-elliptical-trainer-6.

Ngoài các chức năng chính là một thiết bị tập thể dục, Cubii còn có thể kết nối với một ứng dụng di động thông qua kết nối Bluetooth. Bằng ứng dụng trên, người dùng có thể theo dõi số lượng calo đã đốt cháy, thành quả luyện tập, quãng đường tương ứng đã đi được,... Bên cạnh đó, Cubii còn cũng tương thích với các thiết bị theo dõi sức khỏe như Fitbit, Jawbone Up hoặc Fitbug. Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều chỉnh lực đạp nhằm đảm bảo mức độ luyện tập phù hợp nhất và không gây phân tâm khi luyện tập trong lúc làm việc.

cubii-elliptical-trainer.

Hiện tại, Cubii đã đạt được mục tiêu gây quỹ ban đầu là 80.000 đô la trên trang Kickstarter. Số tiền mục tiêu đã được nâng lên gấp đôi nhằm trang bị thêm chức năng dùng năng lượng đạp tạo ra trong quá trình tập luyện để sạc pin cho smartphone. Theo kế hoạch, những thiết bị đầu tiên sẽ bắt đầu được chuyển tới cho người ủng hộ dự án vào tháng 12 năm 2014. Tiếp theo, phiên bản thương mại sẽ được bán ra với mức giá từ 319 đô la. Bên dưới là đoạn video giới thiệu sơ lược về máy tập Cubii.