Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

IDC: Apple giao được nhiều tablet nhất quý 2/2014, Samsung đứng hạng hai

Apple_dan_dau_tablet.
Theo số liệu mới nhất của công ty nghiên cứu IDC, Apple đang dẫn đầu thị trường tablet trên toàn cầu trong quý 2 năm nay với thị phần 26,9%. Tổng cộng hãng đã giao được 13,3 triệu chiếc iPad trong ba tháng vừa qua, đây là một con số lớn nhưng nó đã giảm 9,3% so với cùng kì năm ngoái. Xếp sau Apple là Samsung với tỉ trọng 17,2%, tương ứng với 8,5 triệu chiếc tablet được giao và tăng 1,6% so với quý 2 năm 2013. Lenovo, Asus và Acer lần lượt chiếm các thứ hạng sau đó với tỉ trọng là 4,9%, 4,6% và 2%, thấp hơn đáng kể so với những gì Samsung và Apple có thể đạt được. Tổng cộng trong quý 2 vừa qua trên toàn thế giới đã có 49,3 triệu đơn vị tablet được chuyển ra các kênh phân phối, tăng 11% so với hồi năm ngoái.

Liên quan đến việc kinh doanh máy tính bảng của Apple, cách đây ít hôm Cook nhận xét rằng các số liệu về iPad đã nằm trong kỳ vọng của công ty và "chắc là không giống như kỳ vọng của các bạn", mặc dù ông thừa nhận rằng doanh số của sản phẩm thấp hơn so với năm ngoái. Ông cho biết thêm là việc sụt giảm này có liên quan đến động thái giảm kênh tồn kho cũng như sự sụt giảm tại những thị trường như Mỹ và Tây Âu. Cook cũng chia sẻ rằng iPad vẫn còn những thứ mới có thể được sáng tạo thêm.

Nhận xét chung về cả thị trường, IDC cho biết ngành công nghiệp tablet hiện nay tiếp tục bị ảnh hưởng bởi sự tăng trưởng của các smartphone màn hình lớn. Ngoài ra vòng đời sở hữu tablet của người dùng cũng kéo dài nên họ không đổi máy thường xuyên như điện thoại. Mặc dù vậy, IDC tin rằng nhu cầu đối với tablet vẫn còn cao, nhất là với các máy tính dùng trong môi trường doanh nghiệp. Xu hướng đó sẽ diễn ra trong nữa sau năm nay và đưa cả thị trường đi lên, nhất là trong bối cảnh Apple và IBM vừa bắt tay nhau nhằm thâm nhập một cách hiệu quả hơn vào thị trường tablet cho doanh nghiệp.


Nguồn: IDC