Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Apple: "Chúng tôi từ chối cài đặt các dịch vụ "backdoor" cho những cơ quan chính phủ"

iphone5 (8).

Đáp trả những lời cáo buộc rằng Apple đã cài đặt các dịch vụ “backdoor” lên trên iOS để có thể thu thập và gửi thông tin cá nhân của người dùng đến các cơ quan chính phủ, mới đây công ty này đã chính thức đưa ra một thông báo rằng họ không thực hiện bất kỳ một hành động nào như vậy và đưa ra giải thích cho các bước để bảo đảm tính riêng tư của dữ liệu người dùng.

Theo thông báo mà Apple đã gửi qua email cho phóng viên Tim Bradshaw của tờ Financial Times, người sau đó đã đăng một đoạn trích trên Twitter, rằng Apple một lần nữa xác nhận họ không bao giờ làm việc với bất kỳ một cơ quan chính phủ nào để tạo ra một con “backdoor” trên bất cứ dịch vụ hay sản phẩm nào của người dùng.

Theo một báo cáo mới đây của tay hacker iOS là Jonathan Zdziarski cho biết anh đã phát hiệt một số dịch vụ chạy ngầm đáng ngờ trên hệ điều hành iOS của Apple và có thể chúng được sử dụng để thu thập thông tin người dùng trái phép. Zdziarsky cũng đã công bố các phát hiện của anh tại hội nghị HOPE/X ở New York.

Các dịch vụ bị đặt vào vòng nghi vấn bao gồm một số thứ có vẻ là có thể vượt qua được mã hoá của các bản backup iOS và lấy dữ liệu từ danh bạ, clipboard, hộp thư thoại, lịch, ghi chú,… của người dùng. Ngoài ra còn có một lỗ hổng cho phép những hacker “mũ đen” cài spyware lên trên một thiết bị bằng cách giả mạo một chứng nhận bảo mật.

Vấn đề bảo mật thông tin các nhân trên thiết bị di động hiện đang là một chủ đề nóng. Nhiều người dùng lưu trữ các thông tin quan trọng trên điện thoại của họ và rõ ràng họ cần lo ngại về chuyện bảo vệ chúng. Apple đã trả lời, nhưng dù sao thì cũng phải lo lắng về vấn đề này.