Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Indexeus: trang web tìm thông tin đăng nhập cá nhân của mỗi người

tinhte.vn-endexeus.

Indexeus là gì? Đây là một trang web - một bộ máy tìm kiếm, khi bạn gõ từ khóa là tên một người nào đó, nó sẽ cố gắng trả về toàn bộ những thông tin cá nhân của người đó bao gồm cả Username và Password hay dùng. Dữ liệu mà Indexeus có được lấy từ hàng trăm vụ tấn công khác nhau gần đây của các hacker trên khắp thế giới, trong đó bao gồm cả hai website lớn là Adobe và Yahoo, bên cạnh đó là dữ liệu từ cả những diễn đàn dành cho hacker. Mục đích của Indexeus là gì? Trang này nói là họ không cung cấp thông tin mật mà chỉ muốn nâng cao sự cảnh giác của người dùng Internet, tuy nhiên, nếu nạn nhân chịu quyên góp số tiền 1$ cho Indexeus thì họ sẽ gỡ thông tin cá nhân của người đó xuống!

Nhiều người cho rằng đây là một hình thức tống tiền không hơn không kém vì bất kỳ ai cũng có thể vào Indexeus, gõ một từ khóa hay tên người bất kỳ rồi xem những thông tin cá nhân của người đó. Theo một tác giả của trang tin TechCrunch cho biết, anh đã thử tìm Indexeus bằng chính tên của mình, thấy có 1 kết quả trả về nhưng Indexeus yêu cầu phải nộp 50 xu Bitcoin thì mới xem được toàn bộ nội dung. Hiện nay do số lượng truy cập vào Indexeus quá nhiều dẫn đến tình trạng quá tải, không tìm kiếm được thông tin gì.

Được biết, tác giả của Indexeus là một thanh niên 23 tuổi người Bồ Đào Nha tên là Jason Relinquo và anh này đã bị buộc phải thay đổi chính sách trên website của mình nhằm cho phép người khác có quyền ẩn thông tin cá nhân của họ trên Indexeus một cách miễn phí để phù hợp với điều luật "Quyền được quên" ("Right to be Forgotten") đang được thử nghiệm tại châu Âu.

tinhte.vn-endexeus-1.

tinhte.vn-endexeus-2.