Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Trên tay Oppo Find 7 mini: dễ thương nhưng giá cao so với cấu hình

Oppo N1 mini là bản rút gọn của N1 năm ngoái với màn hình nhỏ hơn, gọn hơn đáng kể nhưng kèm theo đó là độ phân giải màn hình và vi xử lý bị rút gọn. N1 mini sẽ được bán chính hãng ở Việt Nam với giá 8.9 triệu đồng, khá cao và không hợp lý khi mà Find 7a chỉ mắc hơn 1.5 triệu đồng. Rõ ràng là ngoại trừ tính năng tự sướng tốt hơn, camera, chip xử lý hay màn hình của N1 mini đều thua Find 7a rất nhiều.

Công bằng mà nói thì N1 mini có thiết kế gọn gàng hơn N1, nó cũng nhẹ nhàng hơn đáng kể và phù hợp với nhiều người khác nhau. N1 mini vẫn hơi lớn vì phải làm khung lớn đỡ cụm camera xoay 206 độ. Tuy vậy, Oppo đã kéo khéo thiết kế 2 lớp viền màn hình đối lập nhau làm cho chúng ta bị đánh lừa về mặt thị giác khi cầm máy lên, làm cho màn hình trở nên lớn hơn giá trị thực của nó (khi tắt). Thành thật mà nói thì mình không nghĩ cái tên mini phù hợp với N1 mini, nếu vậy thì chúng ta sẽ gọi iPhone là iPhone Micro hay iPhone Nano?

Oppo N1 mini sở hữu camera 13MP, y hệt cụm camera trên N1 thường. Các bạn nữ chắc sẽ đặc biệt thích camera này vì nó tự sướng rất đã, tự động chuyển về chế độ Beauty mặt trắng láng bóng ngay khi xoay camera về phía trước. Mình có thử thì thấy camera chụp thua Find 7 nhưng cũng khá tốt so với các điện thoại khác cùng tầm giá.

N1 mini không còn dùng SnapDragon 600 như N1 mà chuyển về SnapDragon 400, vẫn duy trì 2GB RAM. Đây là điều mình không thích vì SnapDragon 600 tuy cũ nhưng vẫn mạnh mẽ hơn rất nhiều so với 400. Trên thực tế thì N1 không lag nhiều nhưng chúng ta có quyền đòi hỏi cao hơn với mức giá 9 triệu mà Oppo Việt Nam đặt ra.


Oppo_N1_Mini. Oppo N1 mini có thiết kế vui vẻ và dễ thương, vẫn hơi to cho cấc bạn nữ sử dụng Oppo_N1_Mini-2. Camera xoay 206 độ, tự sướng kiểu mới có chất lượng cao hơn Oppo_N1_Mini-3.Oppo_N1_Mini-4. Oppo vẫn dùng 3 nút cảm ứng trên N1 mà không tích hợp vào một phần màn hình Oppo_N1_Mini-5.Oppo_N1_Mini-6.Oppo_N1_Mini-7.Oppo_N1_Mini-8.Oppo_N1_Mini-9.Oppo_N1_Mini-10.Oppo_N1_Mini-11.Oppo_N1_Mini-12.Oppo_N1_Mini-13.