Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Úc phát triển thành công bao cao su diệt virus HIV

bcs1.

Một loại bao cao su mới có khả năng tiêu diệt virus HIV vừa được các nhà nghiên cứu tại Úc thiết kế thành công. Cụ thể, công ty công nghệ sinh học Úc Starpharma đã phát minh ra một loại gel bôi trơn tên là Viva Gel trên bao cao su có khả năng kháng virus. Loại gel này được cấu thành bởi các hoạt chất để ngăn chặn và tiêu diệt các virus lây truyền qua đường tình dục. Trong Viva Gel có chưa một loại hợp chất đặc biệt tên là Astodrimer Natri (chiếm 0,5%). Đây chính là kháng sinh được đặc chế như một hợp chất chống lại HIV.

Như các bạn biết, bao cao su là một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa việc có thai ngoài ý muốn, ngăn ngừa HIV và các bệnh lây qua đường tình dục khác. Họ làm điều này bằng cách tạo ra một rào cản vật lý giữa hai đối tác - và nếu được sử dụng đúng cách, hiệu quả mà nó mang lại là 98%. Giám đốc điều hành công ty Starpharma, tiến sĩ Jackie Fairley, cho biết: "Bao cao su không phải lúc nào cũng mang lại 100% hiệu quả trong việc ngăn ngừa có thai hoặc các bệnh qua đường tình dục. Do đó bất cứ điều gì có thể làm giảm số luợng virus bằng cách làm bất hoạt chúng với một chất như VivaGel sẽ giảm xác suất bị nhiễm một cách đáng kể."

Qua các cuộc thử nghiệm, người ta nhận thấy bao cao su Viva Gel có hiệu quả trong việc khử đến 99,9% hoạt động của virus HIV, mụn sinh dục và các virus gây u nhọt ở người. Sản phẩm này hiện đã nhận được giấy chứng nhận đánh giá của Cục quản lý dược phẩm Úc – tương tự như giấy chứng nhận nhãn hiệu CE ở châu Âu cho phép sản xuất hàng loạt và ứng dụng trong tiêu dùng.

Ngoài ra, công ty Starpharma còn hợp tác với một công ty khác mang tên Ansell để đảm bảo cung ứng đủ 70% sản phẩm cho thị trường bao cao su của Úc. Tỷ lệ nhiễm HIV tại Úc mới đây được chẩn đoán tăng 10% trong 12 tháng tính đến cuối năm 2012. Đây là mức tăng cao nhất tại Úc trong vòng 20 năm qua.