Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Dịch vụ truyền hình của Apple sẽ được tích hợp công nghệ giúp bỏ qua những đoạn quảng cáo?

[IMG]
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Theo Jessica Lessin, một cựu phóng viên của tờ Wall Street Journal, Apple có thể sẽ tích hợp một công nghệ cho phép người dùng dịch vụ truyền hình của hãng bỏ qua các đoạn quảng cáo (ad-skipping). Dịch vụ truyền hình này được đồn là sẽ xuất hiện vào cuối năm nay, đi kèm theo đó sẽ là chiếc Apple TV thế hệ mới. Lessin nói Apple đã đàm phán nhiều lần với các công ty cung cấp nội dung về vấn đề trên trong hơn một năm nhưng mãi gần đây những cuộc thảo luận mới có các bước tiến triển quan trọng. Vị cựu phóng viên tiết lộ thêm rằng công nghệ ad-skipping sẽ chỉ có mặt trong phiên bản "cao cấp" của gói dịch vụ và người dùng sẽ phải trả tiền cho Apple, sau đó hãng tiếp tục dùng khoản tiền đó để đền bù doanh thu cho các công ty cáp vì những lượt xem đã bị bỏ qua.

Thực chất các đầu DVR hiện nay cũng đã cung cấp tính năng tua nhanh qua những đoạn quảng cáo, và chưa rõ tính năng của Apple sẽ khác biệt như thế nào. Hồi năm ngoái, Apple đã từng nộp bằng sáng chế liên quan đến hệ thống ad-skipping, trong đó mô tả việc sử dụng một luồng video khác để thay thế cho các quảng cáo khi chúng được phát lên. Có khả năng hãng sẽ áp dụng nó cho thế hệ Apple TV kế tiếp.

Được biết những cuộc thảo luận của Apple với các công ty truyền hình là hoàn toàn bí mật và có sự tham gia của CEO Tim Cook cũng như phó chủ tịch cấp cao Eddy Cue. Người đứng đầu nhóm Marketing của hãng, ông Phil Schiller, cũng được cho có liên quan đến dự án này.