Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Microsoft "xấu hổ" vì chưa giúp mọi người hiểu rõ về Xbox One, gợi ý Family Sharing có thể trở lại

[IMG]

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Marc Whitten, giám đốc sản phẩm của bộ phận Xbox, đã thừa nhận rằng Microsoft đáng lẽ ra đã có thể làm tốt hơn việc giới thiệu Xbox One đến người dùng. "Tôi nghĩ chuyện này khá đơn giản. Chúng tôi phải nói nhiều hơn, làm cho mọi người hiểu hơn hệ thống của chúng tôi là như thế nào". Whitten chia sẻ rằng thứ làm công ty thật sự hài lòng đó là mọi người cảm thấy hứng thứ với những tính năng trên mẫu console này, "và thật xấu hổ rằng chúng tôi đã không làm tốt nhất có thể nhằm giúp mọi người cảm nhận được hướng đi của chúng tôi".

Trước đây, Microsoft từng đưa ra một số chính sách gây tranh cãi liên quan đến Xbox One nhưng sau đó hãng đã thay đổi chúng để đáp lại những lời chỉ trích từ cộng đồng. Người dùng sẽ không phải kết nối Internet 24 giờ một lần để kiểm tra việc chơi game offline, những tựa game mà người dùng đã chơi qua thì có thể được trao đổi, tặng, bán một cách bình thường chứ không có ràng buộc gì thêm. Tuy nhiên, trong đợt thay đổi chính sách của Xbox One, Microsoft cũng đưa ra một quyết định khác làm thấy vọng nhiều fan, đó là việc hãng loại bỏ tính năng Family Sharing. Trước đó, Microsoft từng hứa hẹn rằng tính năng này cho phép người dùng chia sẻ game download của mình với tối đa 10 thành viên trong gia đình mà không phải trả thêm phí. Chuyện này nghe quá tốt để có thể trở thành hiện thực, ngay cả sau khi các kĩ sư Xbox xác nhận rằng việc chia sẻ sẽ không bị giới hạn về thời gian.

May mắn là, theo lời Whitten, Family Sharing sẽ quay trở lại "nếu có xuất hiện nhu cầu". Ông nói rằng "nếu đây là thứ mà mọi người cảm thấy thích thú và muốn, chúng tôi đảm bảo rằng công ty sẽ tìm ra cách đúng đắn để đưa nó quay trở lại". Whitten không đưa ra thời điểm cho sự trở lại của tính năng này, ông chỉ chia sẻ rằng Xbox One không chỉ được xây dựng cho cá nhân người dùng mà còn cho cả gia định của họ, và Family Sharing là "một ví dụ tuyệt vời".