Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Google chuẩn bị cho việc sản xuất đại trà Glass bằng khoản đầu tư vào công ty Himax Display

[IMG]

Hãng sản xuất Himax Technologies (Đài Loan) vừa thông báo rằng Google sẽ mua lại 6,3% cổ phần của công ty con Himax Display, đơn vị sản xuất ra những con chip và module LCoS dùng cho việc hiển thị hình ảnh của Google Glass. Đây cũng là công nghệ được sử dụng phổ biến trong máy chiếu pico cũng như các màn hình đeo đầu (Head-up Display). Himax tiết lộ mục đích của việc đầu tư này là nhằm "mở rộng dung lượng và tăng khả năng sản xuất", hay nói cách khác là để chuẩn bị cho việc vận hành dây chuyền sản xuất linh kiện LCoS dành cho Glass. Thương vụ dự kiến kết thúc vào Quý 3 năm nay và trong vòng một năm tới, Google có tùy chọn nâng cổ phần của mình trong Himax lên 14,8%.

Theo lời Google, "Himax Display đã là một đối tác tuyệt vời trong nhiều năm qua. Việc đầu tư này sẽ giúp mở rộng mối quan hệ này, và chúng tôi cũng hi vọng rằng nó sẽ giúp cho các nhóm có liên quan tiếp tục những hoạt động của mình". Còn CEO Jordan Wu của Himax thì phát biểu rằng công ty ông "rất hài lòng khi nhận được khoản đầu tư" và nó sẽ giúp tạo ra mối quan hệ đối tác chiến lược với Google.

Hiện Google vẫn chưa công bố thời điểm Glass được đưa vào sản xuất đại trà, tuy nhiên hồi tháng Tư vừa qua chủ tịch Eric Schmidt đã nói rằng có thể mất đến một năm nữa thì phiên bản dành cho người tiêu dùng của Glass mới được tung ra thị trường. Một số thông tin khác thì nói sản phẩm này sẽ được bán rộng rãi ngay trong năm nay. Trước đây chúng ta biết rằng Google dự tính sẽ cho lắp ráp Glass tại một nhà máy của Foxconn ở bang California. Đây là sản phẩm thứ hai của hãng sau chiếc Nexus Q được hoàn thiện ngay trên đất Mỹ.